vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
เคล็ดลับเลือกซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ รายวัน ให้คุ้มค่า

เที่ยวสบายใจ ไร้กังวล! คู่มือเลือกซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ รายวัน

schedule
share

จากข้อมูลล่าสุด วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 จำนวนคนไทยเดินทางไปต่างประเทศประมาณ 10.3 ล้านคน ซึ่ง ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เวียดนาม จีน และสิงคโปร์เป็นประเทศที่คนส่วนใหญ่นิยมไปมากที่สุดในปี 2566 สาเหตุการเจ็บป่วยในต่างประเทศ ได้แก่ โรคท้องเสีย โรคไข้หวัด โรคอาหารเป็นพิษ อุบัติเหตุ และโรคประจำตัว

การท่องเที่ยวต่างประเทศ ถึงแม้จะดูสะดวกสบายมากขึ้น แต่การเตรียมพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เป็นสิ่งสำคัญ “ประกันการเดินทางต่างประเทศ รายวัน” จึงเป็นตัวช่วยสำคัญในการลดความเสี่ยงและสร้างความอุ่นใจ

คู่มือเลือกซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ รายวัน ให้คุ้มค่า

ประกันการเดินทางในประเทศ รายวัน คืออะไร 

ประกันการเดินทางต่างประเทศรายวัน เป็นประกันที่คุ้มครองความเสี่ยงจากการเดินทางต่างประเทศ เหมาะกับผู้ที่เดินทางไปต่างประเทศเป็นระยะเวลาสั้นๆ  โดยสามารถเลือกซื้อความคุ้มครองแบบรายวัน โดยไม่ต้องซื้อแบบรายปี

ประเภทของประกันการเดินทางต่างประเทศ แบ่งออกเป็น 2 แบบหลัก ๆ ได้แก่

1. ประกันการเดินทางต่างประเทศแบบรายเที่ยว  เหมาะกับผู้ที่เดินทางไปต่างประเทศเป็นระยะเวลาสั้นๆ สามารถเลือกซื้อความคุ้มครองได้ตั้งแต่ 1 วัน ถึง 1 ปี เบี้ยประกันจะคำนวณจากจำนวนวันเดินทาง สถานที่ปลายทาง และวงเงินความคุ้มครอง

2. ประกันการเดินทางต่างประเทศแบบรายปี เหมาะกับผู้ที่เดินทางไปต่างประเทศบ่อย คุ้มครองการเดินทางตลอดทั้งปี เบี้ยประกันจะจ่ายเพียงครั้งเดียว อาจมีเงื่อนไขเพิ่มเติม เช่น จำนวนวันเดินทางต่อครั้ง

ซึ่งประเภทของประกันการเดินทางต่างประเทศ รายวันมีรายละเอียดดังนี้ 

  1. ประกันการเดินทางแบบมาตรฐาน: คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล อุบัติเหตุ กระเป๋าเดินทางสูญหาย
  2. ประกันการเดินทางแบบครอบคลุม: คุ้มครองเพิ่มเติมจากประกันแบบมาตรฐาน เช่น กิจกรรมผาดโผน การยกเลิกการเดินทาง
  3. ประกันการเดินทางแบบเฉพาะกิจกรรม: คุ้มครองเฉพาะกิจกรรมที่ระบุไว้ เช่น กีฬา กอล์ฟ ดำน้ำ

ปัจจัยในการเลือกประกันการเดินทางต่างประเทศ แบบรายวัน

1. แผนการเดินทาง ควรเลือกประกันที่เหมาะกับจำนวนวันเดินทาง พิจารณาความเสี่ยงของสถานที่ที่จะไป และเลือกประกันที่คุ้มครองกิจกรรมที่ทำ

2. ความเสี่ยง พิจารณาโรคประจำตัว ความเสี่ยงด้านสุขภาพของผู้ทำประกัน และเบี้ยประกันที่เหมาะสมกับช่วงอายุ

3. งบประมาณ เลือกประกันที่คุ้มค่า ตอบโจทย์ความต้องการ

4. ความคุ้มครองประกันเดินทางต่างประเทศแบบรายวัน 

1. ค่ารักษาพยาบาล (กรณีเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุ)

2. อุบัติเหตุ (กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพ)

3. กระเป๋าเดินทางสูญหาย (กรณีกระเป๋าเดินทางสูญหาย หรือถูกขโมย)

4. การยกเลิกการเดินทาง (กรณีต้องยกเลิกการเดินทาง)

ความคุ้มครองเพิ่มเติม ได้แก่ เที่ยวบินล่าช้า กระเป๋าเดินทางล่าช้า สูญเสียทรัพย์สินส่วนตัว ค่ารักษาพยาบาลจากโรคระบาด และกิจกรรมผาดโผน

สำหรับช่องทางการซื้อประกันการเดินทางในประเทศ รายวัน สามารถซื้อได้ผ่านตัวแทนประกัน,โบรกเกอร์ประกันภัย หรือ ซื้อประกันออนไลน์ ผ่านบนเว็บไซต์ประกัน โดย ศึกษาเงื่อนไขรายละเอียดกรมธรรม์ ตรวจสอบข้อยกเว้น ความคุ้มครอง รวมถึงเบอร์ติดต่อฉุกเฉิน

คู่มือเลือกซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ รายวัน ให้คุ้มค่า

บทสรุป

insurverse เป็นแพลตฟอร์มประกันออนไลน์ 100% แห่งแรกในประเทศไทย เครือเดียวกับทิพยประกันภัย ที่ให้บริการซื้อประกันการเดินทางใยนประเทศแบบรายวัน ได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว โดยไม่ต้องผ่านตัวแทน เบี้ยประกันถูกกว่าซื้อผ่านตัวแทน และความคุ้มครองครอบคลุม เหมาะกับความต้องการ พร้อมมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษา 

การเลือกซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ รายวัน ควรพิจารณาประเภทของประกัน จุดประสงค์การเดินทาง วงเงินคุ้มครอง เบี้ยประกัน บริการเพิ่มเติม ควรศึกษาข้อมูล เปรียบเทียบแผนประกัน และเลือกแผนที่เหมาะสมกับความต้องการ ซึ่งการเลือกซื้อประกันเดินทางที่ดี จะช่วยให้คุณท่องเที่ยวในประเทศได้อย่างสบายใจ ช่วยให้คุณได้ประกันที่ดี คุ้มค่ากับเงินที่จ่าย

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)