vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
รถมีรอยก่อนเคลมประกันชั้น 1 แจ้งเคลมย้อนหลังได้ไหม ?

ประกันชั้น 1 รถยนต์ สามารถเคลมแผลเก่าก่อนทำประกันได้หรือไม่ เฉลยคำตอบที่นี่

schedule
share

ความคุ้มครองของประกันชั้น 1 ให้ความคุ้มครองสูงสุดและครอบคลุม ทั้งการเกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี นอกจากนี้ยังคุ้มครองความเสียหายต่อบุคคลภายนอกและผู้ขับขี่กับผู้โดยสารอีกด้วย ดังนั้นถ้าใครสนใจที่จะทำประกันชั้น 1 แต่มีรอยขีดข่วนบนตัวรถซึ่งเป็นเหตุการณ์ก่อนทำประกัน วันนี้เราจะพาทุกท่านค้นหาคำตอบว่าสามารถแจ้งเคลมย้อนหลังได้หรือไม่

ประกันรถยนต์

ประกันชั้น 1 รถยนต์ ให้ความคุ้มครองรถมีรอยแผลเดิมมาก่อนหรือไม่ ?

หากรถของคุณมีรอยแผลจากการเฉี่ยวชนไม่ว่าจะรูปแบบไหนก็ตามมาก่อนการทำประกันชั้น 1 บริษัทประกันจะทำการตรวจสอบสภาพรถและทำการรีมาร์ครอยแผลนั้นเอาไว้ หรือเป็นการทำตำนิเอาไว้ในระบบนั่นเอง โดยหากเกิดเหตุครั้งต่อไปบริษัทประกันจะไม่คุ้มครองรอยแผลนี้ เช่น ถ้าคุณมีรอยขีดข่วนที่ ฝากระโปรงหน้ารถ หากเกิดอุบัติเหตุกรณีโดนชนท้าย แผลที่ฝาหน้ากระโปรงรถจะไม่สามารถแจ้งเคลมได้นั่นเอง ดังนั้นก่อนทำประกันคุณจำเป็นที่จะต้องซ่อมรอยแผลเก่าก่อน และจึงนำรถไปตรวจสภาพกับบริษัทประกันอีกครั้งเพื่อต่อประกันชั้นหนึ่งต่อไป

รถมีรอยแผลแบบไหนถึงเคลมประกันชั้น 1 ได้ ?

สำหรับรถที่มีรอยแผล หากคุณไม่มั่นใจว่าจะเคลมประกันชั้นหนึ่งได้หรือไม่ เราขอยกตัวอย่างรอยแผลของรถที่สามารถใช้เคลมประกันชั้น 1 ได้ ดังนี้

1.รอยแผลรถหลังจากทำประกันแล้ว

ภายหลังจากที่คุณทำประกันชั้นหนึ่งเสร็จแล้ว หากเกิดอุบัติเหตุหรือมีรอยแผลบนตัวรถหลังจากนี้สามารถแจ้งเคลมได้ และประกันจะทำการคุ้มครองตามเงื่อนไขวงเงินในกรมธรรม์ที่ระบุไว้

2.รอยแผลที่เกิดจากอุบัติเหตุทั้งมีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี

หากเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ทั้งมีคู่กรณีและไม่มี มั่นใจได้เลยว่าประกันชั้นหนึ่งคุ้มครองแน่นอน โดยคุณสามารถส่งรถซ่อมได้ทั้งอู่และศูนย์บริการตามกรมธรรม์กำหนด

3.รอยแผลที่ตรงตามเงื่อนไขกรมธรรม์ไม่ผิดกฎหมาย

รอยแผลที่ไม่ใช่การเกิดจากรถแต่งซิ่งหรือรถแปลงสภาพแบบผิดกฎหมายประกันจะให้ความคุ้มครองทั้งหมด แต่ถ้าคุณมีการแต่งรถมาแล้วเกิดรอยแผล แต่ต้องการแจ้งเคลม เช่น รอยแผลจากการติดตั้งสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ไม่ได้มาตรฐาน หรือไม่ว่าจะเป็นการใส่กระจังหน้ารถแต่งแปลงสภาพที่ทำให้เกิดรอยบนตัวรถ ถ้าเป็นในกรณีเหล่านี้ประกันจะปฏิเสธความรับผิดชอบทั้งหมด

ประกันชั้น 1

รถมีรอยนิดเดียวก่อนทำประกัน ไม่ต้องเสียค่าส่งซ่อมเพียงทำตามนี้

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าประกันชั้น 1 จะไม่คุ้มครองรถมีรอย ก่อนต่อประกัน ดังนั้นถ้ารถของคุณเกิดรอยแผลเพียงเล็กน้อย เบื้องต้นคุณสามารถที่จะแก้ไขได้เองโดยไม่ต้องส่งซ่อม ซึ่งเป็นการลบรอยขีดข่วนแบบชั้นตื้น ประกอบไปด้วยวิธีดังนี้

  • ใช้ครีมขัดเงาลบรอยขีดข่วน
  • ใช้น้ำยาลบรอยขีดข่วน หาซื้อได้ทั่วไป
  • ใช้ปากกาแต้มสีรถ เพื่อกลบสีให้สม่ำเสมอทั้งหมด

สรุป

ดังนั้นสรุปได้ว่าถ้าใครที่สนใจจะทำประกันชั้น 1 หรือ ประกันรถยนต์ 2+ แล้วมีรอยแผลรถมาก่อน ขอแนะนำให้คุณส่งซ่อมหรือทำการแก้ไขก่อนการแจ้งทำประกันชั้น 1 เนื่องจากจะคุ้มค่าและคุ้มครองได้อย่างครอบคลุมมากกว่า แต่ถ้าเป็นการทำประกันรถยนต์ตั้งแต่ชั้น 2 ถึง 3 ไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องรอยแผลเก่า เนื่องจากประกันในชั้นเหล่านี้ไม่สามารถเคลมแผลรถที่ไม่มีคู่กรณีได้อยู่แล้ว และหากใครที่ต้องการเช็คเบี้ยประกันหรือมองหาเว็บซื้อประกันราคาถูก ต้องยกให้เป็น insurverse ให้บริการประกันแบบครบวงจรทั้งการเช็คประกันรถยนต์และการซื้อออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)