vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
จริงหรือไม่ รถใหม่ป้ายแดง ต้องคู่กับประกันชั้น 1

จริงหรือไม่ รถใหม่ป้ายแดง ต้องคู่กับประกันชั้น 1

schedule
share

การออกรถใหม่เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะในกลุ่มวัยทำงานที่อยากจะเริ่มต้นสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต และอีกสาเหตุหนึ่งที่คนนิยมออกรถใหม่ เพราะระบบคมนาคมในประเทศไทยที่ไม่สะดวกต่อการเดินทางอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด การออกรถยนต์ส่วนตัวจึงถือเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน

จริงหรือไม่ รถใหม่ป้ายแดง ต้องคู่กับประกันชั้น 1

ทำไมรถใหม่ป้ายแดงเหมาะกับประกันชั้น 1

เพราะรถคันใหม่มาพร้อมกับความกังวลใจของผู้ขับขี่อยู่เสมอ กังวลว่าจะขับรถชน หรือเกิดความเสียหายจากสาเหตุต่าง ๆ ที่อยู่เหนือการควบคุมบนท้องถนน และการทำประกันรถยนต์จะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระด้านการเงินให้กับผู้เอาประกันได้ โดยเฉพาะผู้ที่เพิ่งซื้อรถคันแรก หรือมือใหม่หัดขับที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมากกว่า ซึ่งคำว่ามือใหม่ที่หมายถึง ไม่ใช่เพียงความสามารถในการขับขี่เท่านั้น แต่ความชำนาญในเส้นทางก็มีส่วนเช่นกัน

ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง

  • คุ้มครองความเสียหายของรถยนต์คันที่เอาประกัน ทั้งอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี
  • คุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุทั้งแบบที่มีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี เช่น ขับรถชนกำแพง ขับรถชนเสาไฟฟ้า กระจกร้าว กิ่งไม้หล่นใส่ ยางระเบิด เป็นต้น
  • คุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สิน ชีวิตและร่างกายของผู้เอาประกันภัย
  • คุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สิน ชีวิตและร่างกายของคู่กรณีและบุคคลภายนอก
  • คุ้มครองและชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคลแก่ผู้ขับขี่ ผู้โดยสารและคู่กรณี
  • ค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้ขับขี่ ผู้โดยสารและคู่กรณี
  • ชดเชยความเสียหายกรณีรถยนต์จากการโจรกรรม รถยนต์สูญหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม หรือภัยธรรมชาติต่าง ๆ
  • เงินค่าประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา

ประกันรถยนต์ที่เหมาะกับอายุการใช้งาน

รถใหม่ป้ายแดง หรือรถที่มีอายุ 1-5 ปี

รถที่มีอายุการใช้งานไม่เกินระยะนี้ ควรจะทำประกันชั้น 1 เพื่อความคุ้มครองแบบครอบคลุมทั้งความเสียหายต่อรถยนต์ ชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของผู้เอาประกันและคู่กรณี ซึ่งหากระยะเวลาผ่านไปและอายุการใช้งานของรถเริ่มมากขึ้นจนเกิน 5 ปีแล้ว ก็สามารถเปลี่ยนเป็นประกันรถชั้น 2 หรือประกันรถชั้น 2+ ได้

รถที่มีอายุ 5-7 ปี

รถยนต์ที่ผ่านการใช้งานมามากกว่า 5 ปี แต่ยังไม่เกิน 7 ปี ผู้ขับขี่มีความชำนาญมากขึ้น และเริ่มมีประสบการณ์ในการใช้งานรถพอสมควร แต่ถือเป็นรถที่ยังไม่เก่ามาก และระบบของตัวรถยนต์สามารถใช้งานได้ดีอยู่ ควรจะทำประกันชั้น 2 หรือ ประกันชั้น 2+ เพราะมีเบี้ยประกันที่ราคาถูกลง แต่ก็จะไม่ได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมเท่ากับประกันชั้น 1

รถที่มีอายุมากกว่า 7 ปี

รถที่มีอายุการใช้งานมายาวนานกว่า 7 ปี  ถือว่าเป็นรถเก่า ที่อาจจะมีการใช้งานอยู่ หรือใช้งานน้อยครั้งมาก ๆ เหมาะกับการทำประกันชั้น 3+ ซึ่งจะซ่อมรถทั้งของเราและคู่กรณีในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถชนกับรถคันอื่น แต่จะไม่คุ้มครองรถหาย หรือไฟไหม้

รถที่มีอายุมากกว่า 10 ปี

สำหรับรถเก่าที่มีอายุมากกว่า 10 ปี ที่อาจจะมีการใช้งานอยู่บ้าง หรือจอดทิ้งไว้ก็ตาม ประกันภัยที่เหมาะคือ ประกันชั้น 3+ หรือ ประกันชั้น 3 เนื่องจากไม่จำกัดอายุการใช้งานของรถ แต่ประกันชั้น 3 จะให้ความคุ้มครองคู่กรณีเท่านั้น ไม่รับผิดชอบค่าซ่อมรถของเรา

จริงหรือไม่ รถใหม่ป้ายแดง ต้องคู่กับประกันชั้น 1

บทสรุป

เพราะการออกรถใหม่ป้ายแดงมีความเสี่ยงต่อความเสียหายกับตัวรถมาก ไม่ใช่แค่เหตุทางธรรมชาติต่าง ๆ แต่สิ่งที่ควรระวังคือการถูกโจรกรรม งัดรถ หรือสร้างร่องรอยความเสียหายให้กับตัวรถ ดังนั้น สำหรับการทำประกันภัยรถยนต์ ควรจะทำประกันชั้น 1 จึงจะครอบคลุมมากที่สุด ให้คุณสามารถขับขี่ได้อย่างสบายใจ ขับรถอย่างปลอดภัยแต่ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับค่าเสียหายจนต้องขับรถอย่างหวาดระแวง

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)