vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ มีหรือไม่มี? Deductible คืออะไร?

เช็กเบี้ยประกันรถยนต์ มีหรือไม่มี Deductible คืออะไร

schedule
share

ขั้นตอนสำคัญก่อนซื้อประกันรถยนต์ นอกจากการเช็กเบี้ยประกันรถยนต์จะเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ เพื่อให้เราได้ประกันรถที่ตรงใจแล้ว การทำความเข้าใจกับเบี้ยประกัน Deductable ก็เป็นสิ่งจำเป็นไม่แพ้กัน ซึ่งเชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินคำนี้มาบ้าง แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่ามันคืออะไรและจำเป็นอย่างไรกับการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ โดยเฉพาะกับประกันชั้น 1 วันนี้เราจะมาไขข้องใจนั้นด้วยกัน

front-view-of-black-car-lights

เช็กเบี้ยประกันรถยนต์แบบมือโปร ทำความรู้จักกับค่า Deductible   

จะซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ทั้งที มันต้องมีวิธีการเช็กเบี้ยประกันรถยนต์อย่างมือโปร ไม่ใช่ว่าจะซื้อประกันในรูปแบบไหนก็ได้ แต่คุณจำเป็นต้องคำนวณเงินในกระเป๋าและเบี้ยประกันรายปีที่ต้องจ่ายให้สอดคล้องกัน ไม่เช่นนั้นแล้วคุณก็อาจจะต้องเจอกับค่าใช้จ่ายต่อเดือนหรือต่อปีที่สูงเกินใช่เหตุ ดังนั้นการทำความเข้าใจว่า Deductible หรือค่าเสียหายส่วนแรกนี้เอาไว้ก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง

ค่า Deductible คืออะไร สำคัญอย่างไรกับการเช็กเบี้ยประกันรถยนต์    

เช็กเบี้ยประกันรถยนต์ให้คุ้ม! ต้องเข้าใจค่า Deductible จริงๆ แล้วคืออะไร สำหรับค่า Deductible ก็คือค่าเสียหายส่วนแรกที่เจ้าของรถจำเป็นต้องยอมจ่ายให้กับบริษัทประกันรถยนต์ในกรณีที่เราเป็นฝ่ายผิดในอุบัติเหตุต่างๆ เรียกง่ายๆ ก็คือเบี้ยประกันแบบมีการหักล้าง จำนวนเงินที่จ่ายนี้เป็นจำนวนเงินที่คุณต้องรับผิดชอบก่อนที่บริษัทประกันรถจะเริ่มครอบคลุมค่าใช้จ่ายตามข้อกำหนดของกรมธรรม์

ซึ่งในทำประกันรถยนต์ชั้น 1 คุณสามารถเลือกได้ว่าคุณต้องการจ่ายค่า Deductible หรือไม่ ในกรณีที่คุณเลือกจ่ายค่า Deductible เบี้ยประกันที่คุณต้องจ่ายตามกำหนดก็จะลดจำนวนลงไปด้วย

การเช็กเบี้ยประกันรถยนต์หรือตรวจสอบประกันรถยนต์โดยที่คำนวณค่า Deductible เอาไว้ด้วย จะทำให้คุณซื้อประกันรถยนต์ได้ในราคาถูก แต่ก็มีเงื่อนไขว่าถ้าเกิดคุณต้องการเคลมแบบไม่มีคู่กรณี ก็จำเป็นต้องจ่ายให้ค่าเสียหายส่วนแรกหรือ Deductible นี้ตามที่ตกลงไว้กับบริษัทประกันรถยนต์ด้วย 

เช็กเบี้ยประกันรถยนต์ยังไง ให้ได้ความคุ้มค่ามากที่สุด

เมื่อเข้าใจความจำเป็นของค่า Deductible หรือค่าเสียหายส่วนแรกแล้ว เวลาคุณเช็กเบี้ยประกันรถยนต์เพื่อให้เจอประกันรถยนต์ที่ตรงใจที่สุดก็จะง่ายขึ้น แต่ทางที่ดีเจ้าของรถที่จะทำประกันควรตรวจสอบประกันรถยนต์แต่ละประเภทให้ดีว่าเราเหมาะสำหรับประกันรถยนต์รูปแบบไหน ประกันชั้น 1, ประกันชั้น 2 หรือประกันชั้น 3 เพื่อให้เกิดความครอบคลุมที่ครบถ้วนความต้องการตามไลฟ์สไตล์ในการใช้งานรถรวมไปถึงต้องพิจารณาสถานการณ์ทางการเงินของคุณเองเป็นสำคัญ เพราะถ้าคุณเลือกประกันรถยนต์ออนไลน์ที่ต้องจ่าย Deductible กับบริษัทประกันรถก่อน ก็อาจจะช่วยลดเบี้ยประกันรถยนต์รายเดือนหรือรายปีของคุณได้เช่นกัน ทำให้ประหยัดมากขึ้นไปอีก

man-try-to-fix-a-car

สรุป

คนที่กำลังจะทำประกันรถยนต์ ล้วนแล้วแต่ต้องศึกษาหรือพิจารณาความคุ้มค่าและความคุ้มครองให้ตรงใจที่สุด ขั้นตอนการเช็กเบี้ยประกันรถยนต์จึงเป็นขั้นตอนที่สำคัญและเจ้าของรถควรใช้เวลากับสิ่งนี้ให้มากๆ เพราะถ้าคุณตกลงซื้อประกันไปแล้วหากพบว่าความคุ้มครองไม่ตรงความต้องการ แถมยังต้องจ่ายเบี้ยประกันในราคาที่สูงแต่ไม่คุ้มค่า ก็อาจจะทำให้คุณเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ได้ ดังนั้นถ้าใครกำลังมองหาประกันรถยนต์ 2567 ที่ถูกใจ ตอบโจทย์ ให้ความคุ้มครองเน้นๆ แบบไม่มีค่า Deductible แนะนำที่ insurverse ที่นี่คือประกันรถยนต์ออนไลน์อันดับต้นๆ ของเมืองไทยภายใต้เครือทิพยประกันภัยที่เข้าใจไลฟ์สไตล์การขับรถของทุกคน ด้วยข้อเสนอสุดพิเศษที่จะทำให้เกิดความคุ้มค่าในราคาเบี้ยประกันที่จ่ายอย่างแท้จริง โดยไม่ต้องกังวลใจว่าจะซื้อประกันรถยนต์ online แล้วไม่คุ้ม เพราะขึั้นชื่อว่า insurverse คือคุ้มจริง ทั้งคุ้มครองและคุ้มค่า รับประกันความพึงพอใจในทุกๆ การให้บริการ ลองซื้อแล้วจะไม่ผิดหวัง

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)