vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ประกันรถยนต์รายวันคุ้มไหมเทียบกับรายปีแล้วแบบไหนดี?

ประกันรถยนต์ 2+ ผ่อนได้ ระยะสั้นหรือระยะยาวดีกว่ากัน

schedule
share

ซื้อประกันรถยนต์ 2+ ผ่อนได้น่ะไม่ยากแต่ดันมายากตรงที่ไม่รู้จะเลือกระยะสั้นหรือระยะยาวดีกว่ากันเนี่ยสิปัญหาใหญ่สุดๆ ไม่ต้องกังวลไป insurverse นำความแตกต่างระหว่างการซื้อประกันชั้น 2+ ผ่อนระยะสั้น vs ผ่อนระยะยาวและการซื้อประกันระยะสั้น (ประกันชั้น 2+ รายวัน) vs การซื้อประกันระยะยาว (ประกันชั้น 2+ รายปี) มาให้แล้ว รับรองว่าได้คำตอบไปใช้ในการตัดสินใจก่อนมองหาประกันรถยนต์ชั้น 2+ ที่ไหนดี 2567? แน่นอน!

car-insurance-claim-form

ไขข้อข้องใจประกันรถยนต์ 2+ ผ่อนได้ ผ่อนระยะสั้นหรือระยะยาวดีกว่ากันแน่!

ซื้อประกันชั้น 2+ ผ่อนแบบไหนดีกว่า? ขึ้นอยู่กับปัญหาที่กำลังเผชิญอยู่คือ มีปัญหาขาดสภาพคล่องไม่รุนแรงระยะสั้นดีกว่า หมุนเงินไม่ทันหรือกลัวว่าการจ่ายเบี้ยประกันจะกระทบค่าใช้จ่ายด้านอื่นๆ จนสร้างความลำบากระยะยาวตอบโจทย์ที่สุด หากยังไม่เห็นภาพสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในตาราง

ผ่อนระยะสั้น vs ผ่อนระยะยาว

ความแตกต่างประกันรถยนต์ 2+ ผ่อนได้ ผ่อนระยะสั้น (ขั้นต่ำ 3 เดือน)ประกันรถยนต์ 2+ ผ่อนได้ ผ่อนระยะยาว (สูงสุด 10 เดือน)
เบี้ยประกันจ่ายเบี้ยประกันรายเดือนแพงกว่า สงสัยใช่มั้ยว่าประกันรถยนต์ 2+ ปีละกี่บาทแพงกว่าจริงมั้ย? ไปดู เบี้ยประกันรายปีเท่ากับ 3,979 บาท ผ่อนจ่าย 3 เดือน ก็จะตกเดือนละประมาณ 1,326 บาทขณะที่เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ผ่อนจ่ายรายเดือนระยะยาวพบว่าถูกกว่า (เบี้ยประกันรายปีเท่ากัน 3,979 บาท) ผ่อน 10 เดือน ก็จะตกเดือนละประมาณ 397 บาท ซึ่งถูกกว่าผ่อนระยะสั้นเยอะมากๆ
การบริหารจัดการเงินจำเป็นต้องบริหารจัดการเงินอย่างรอบคอบ เพื่อให้เพียงพอต่อการผ่อนจ่ายบริหารจัดการได้ยืดหยุ่นกว่า

ซื้อประกันรถยนต์ 2+ ผ่อนได้ระยะสั้น vs ประกันระยะยาวดีกว่ากัน

ขึ้นอยู่กับความต้องการเดียวเช่นกัน แต่เพื่อให้ตัดสินใจง่ายขึ้นว่าควรเลือกซื้อประกันรถยนต์ 2+ ผ่อนได้ระยะสั้น (ประกันรายวัน) หรือประกันระยะยาว (ประกันรายปี) ดีกว่ากัน ต้องไปดูว่าทั้งสองแบบมีความแตกต่างกันยังไง? มีรายละเอียดเพิ่มเติมอย่างไร?

ประกันรายวัน vs ประกันรายปี

ความแตกต่างประกันรายวันประกันรายปี
ข้อดีมีความยืดหยุ่นสูง อยากซื้อเมื่อไหร่ก็เลือกซื้อได้ วันไหนไม่ใช้รถก็ไม่จำเป็นต้องซื้อหรือจะซื้อประกันรถยนต์ระยะสั้น 7 วันราคาถูกๆ ต่อเนื่องก็ไม่มีปัญหาจ่ายครั้งเดียวจบ
ความคุ้มครองคุ้มครองเฉพาะวันที่ซื้อประกันและมีการใช้รถ เช่น ซื้อประกันรถยนต์ระยะสั้น 7 วันราคาหลักร้อย ก็จะได้รับความคุ้มครอง 7 วันหรือซื้อประกัน 3 วัน ก็จะได้รับความคุ้มครอง 3 วัน เป็นต้นคุ้มครองทันที ตลอดทั้งปี ตลอด 24 ชั่วโมง
เบี้ยประกันถูกกว่าประกันรายปีหากเทียบกันในระยะสั้น แต่แพงกว่าในระยะยาว เช่น ซื้อประกันรถยนต์ระยะสั้น 7 วันราคา 700 บาท หากซื้อต่อเนื่องทุกๆ 7 วัน เป็นเวลา 1 เดือน อาจจ่ายเบี้ยประกันไม่ต่ำกว่าหลักพัน (พอๆ กับรายปีที่ต้องจ่ายหลักพันต่อปี) ถึงจะจ่ายรายวันเหมือนผ่อนได้แต่ยังไงก็แพงอยู่ดีประกันรถยนต์ 2+ ผ่อนได้รายปีจ่ายถูกกว่าในระยะยาว แถมยังสามารถเลือกผ่อนได้เริ่มต้นตั้งแต่ 3-10 เดือน โดยไม่มีการเก็บดอกเบี้ย จ่ายเบี้ยประกันเฉลี่ยต่อปีแค่หลักพันต้นๆ หรือคิดเฉลี่ยต่อวันแค่หลักสิบเท่านั้น!
ความครอบคลุมของความคุ้มครองคุ้มครองบางกรณีคุ้มครองครอบคลุมทุกกรณี ตามเงื่อนไขของประกันชั้น 2+
การต่อประกันต้องตรวจสอบว่าต้องต่อตอนไหน, หมดเวลาเมื่อไหร่และควรเลือกซื้อตอนไหนเอง เพื่อให้ได้ความคุ้มครองครอบคลุมช่วงเวลาการใช้รถและจำเป็นต้องมีอินเทอร์เน็ตหรือเติมเงินมือถือเอาไว้ เพื่อช่วยในการชำระเบี้ยประกันให้ตรงเวลาจะตรวจสอบหรือไม่ตรวจสอบก็ได้ แต่โดยทั่วไปบริษัทประกันจะแจ้งเมื่อถึงเวลาที่ประกันใกล้หมดอายุ เพื่อให้ต่อประกันตามระยะเวลาที่เหมาะสมและสามารถต่อล่วงหน้าได้ตั้งแต่ 6 เดือน-1 วัน
ตอบโจทย์ความต้องการเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยใช้รถหรือนานๆ ทีจะขับรถออกไปข้างนอกสักครั้งเหมาะกับคนที่ใช้รถบ่อยๆ ใช้เดินทางไปทำงานหรือขับรถรับ-ส่งลูกหรืออื่นๆ แทบทุกวัน
privacy-policy-service-documents

สรุป

ซื้อประกันรถยนต์ 2+ ผ่อนได้ระยะสั้นหรือระยะยาวดี? คำตอบคือ ขึ้นอยู่กับความต้องการ กรณีต้องการรับมือกับมีปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงินควรเลือกผ่อนจ่ายระยะยาว กรณีใช้รถบ่อยๆ และไม่อยากรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันหลายๆ อย่างด้วยตนเอง ประกันรายปีหรือประกันระยะยาวคือคำตอบที่ใช่ เพราะสามารถให้ความคุ้มได้ตลอดทั้งปี 24 ชั่วโมงต่อวันแบบครอบคลุมขั้นสูงสุดหรือหากยังตัดสินใจไม่ได้ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม ไม่รู้ว่าจะซื้อประกันรถยนต์ 2+ ที่ไหนดี? ลองมาเช็คเบี้ยประกันรถยนต์กับ insurverse ตรงนี้สิ แล้วลองปรับราคา, ทุนประกันและความคุ้มครองด้วยตนเองก่อนจะหาแผนประกันที่ถูกใจหรือเปลี่ยนแผนจากประกันชั้น 2+ เป็นประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือประกันชั้นอื่นๆ ผ่อนได้ ก็เลือกได้ตามใจแบบ DIY

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)