vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ต่อประกันรถยนต์ไม่ทันทำยังไงดี? ชนแล้วด้วยใครช่วยจ่าย?

ต่อประกันรถยนต์ไม่ทันทำยังไงดี ชนแล้วด้วยใครช่วยจ่าย

schedule
share

ช่วยด้วย! ต่อประกันรถยนต์ไม่ทัน แล้วดันชนไปแล้วด้วยจะทำไงดี!? การต่อประกันรถยนต์ให้ทันเวลานี่สำคัญมากนะทุกคน เช็คประกันรถยนต์ของตัวเองให้ดีก่อนเลยว่าหมดอายุเมื่อไหร่ วันสุดท้ายคือวันไหนแล้วต่อประกันรถให้ทัน แต่ถ้าดันเกิดเหตุในกรณีที่ต่อไม่ทันจริงๆ แล้วดันขับรถไปชนหรือเกิดความเสียหายขึ้นกับรถ เราจะทำยังไง วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกันว่าถ้า worst case ดันเกิดเหตุในวันที่ประกันรถยนต์เราหมดอายุไปแล้ว มันจะเกิดอะไรขึ้นบ้างและควรต่อประกันรถยนต์ตอนไหนถึงจะดีที่สุดสำหรับรถที่กำลังจะหมดอายุประกัน

online-car-insurance-application

เคลียร์ชัด! ต่อประกันรถยนต์ไม่ทันแล้วดันเกิดอุบัติเหตุ ทำไงได้บ้าง!

หากคุณเป็นคนนึงที่เพิ่งทำประกันรถยนต์แล้วไม่รู้ว่าการต่อประกันรถยนต์ไม่ทันนั้นเป็นเรื่องใหญ่ขนาดไหน วันนี้มาทำความเข้าใจไปด้วยกันว่า มันคือเรื่องใหญ่จริง มาดูกันว่าประกันรถยนต์ถ้าต่อไม่ทันแล้วจะทำยังไงดีและต่อประกันรถยนต์ตอนไหนถึงจะดีที่สุด

จะเป็นยังไง ถ้าเราต่อประกันรถยนต์ไม่ทัน

ถ้าเหตุที่เราไม่อยากให้เกิดดันเกิดอย่างการต่อประกันรถยนต์ไม่ทันเกิดขึ้นในวันที่ประกันรถยนต์หมดอายุ ต้องยอมรับเลยว่าความเสี่ยงต่างๆ ก็อาจจะเกิดขึ้นกับคุณได้ เพราะแม้ว่าจะหมดอายุไปเพียงแค่ 1 วัน ก็หมายความว่ารถของคุณจะไม่ได้รับความคุ้มครองอีกต่อไป กลายเป็นคุณเองที่ต้องมาควักเนื้อจ่ายค่าเสียหายทั้งหมดด้วยตัวเอง ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่คุ้มค่าเอามากๆ

ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าในกรณีที่ประกันรถยนต์ออนไลน์ที่คุณทำไว้หมดอายุ ถือว่าการประกันทั้งหมดที่เคยทำไว้เท่ากับศูนย์ กรณีที่คุณขับรถไปชนหรือมีความเสียหายต่างๆ เกิดขึ้นกับรถยนต์และตัวคุณเอง คุณก็จะเป็นฝ่ายผิดเต็มๆ และต้องรับผิดชอบค่าเสียหายนั้นทั้งหมด 

ต่อประกันรถยนต์ไม่ทัน ต่อประกันรถตอนไหนดีสุด

ทีนี้เรามาดูกันว่า ถ้าเช็คประกันรถยนต์ของตัวเองแล้วรู้ว่าประกันรถยนต์กำลังจะหมดอายุ ให้คุณรีบต่อทันที ซึ่งจริงๆ แล้วการต่อประกันรถยนต์สามารถต่อล่วงหน้าได้นานถึง 3 เดือน ทำให้คุณได้รับความคุ้มครองต่อเนื่องและไม่ต้องมารีบแบบฉุกละหุกตอนวินาทีสุดท้ายที่กำลังจะหมดประกัน

หรือถ้าไม่ทันจริงๆ ไม่มีเวลาเช็คประกันรถยนต์ของตัวเองเลย ล่วงหน้า 1 วันก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาสุดท้ายที่คุณจะสามารถต่อได้ แต่ต้องไม่ให้เกิน 16.30 ของวันที่ประกันหมดอายุ ไม่เช่นนั้นละก็ ต่อให้คุณจะทำประกันรถยนต์ออนไลน์มาแน่นแค่ไหน เคยได้รับความคุ้มครองเพียงใด หมดอายุปุ๊บ ความคุ้มครองนั้นก็จะเท่ากับศูนย์ทันที ทางที่ดีต่อล่วงหน้าให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ จะดีสำหรับตัวคุณและรถยนต์ของคุณมากที่สุด

businessman-with-a-paper-car

สรุป

อย่าทำเป็นเล่นไป ต่อประกันรถยนต์ไม่ทันไม่ใช่เรื่องที่ดีนะ เพราะคงไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุร้ายขึ้นกับรถยนต์คันโปรดของคุณในวันที่ประกันหมดอายุหรอก นอกจากรถจะพังแล้ว หากมีคู่กรณีคุณก็จะต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบเองทั้งหมดด้วย ทางที่ดีมาเช็คเบี้ยประกันรถยนต์และต่อประกันกับ insurverse เอาไว้จะดีที่สุด รับประกันว่าอุ่นใจไม่มีตกหล่นความคุ้มครองอย่างแน่นอน เพราะใกล้ประกันรถยนต์หมดเมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่เขาจะแจ้งคุณได้อย่างทันท่วงที ทีนี้ก็ไม่ต้องกังวลแล้วว่ารถยนต์ของเราจะไม่มีอะไรมาประกันความเสี่ยงในการเดินทางแต่ละวัน สนใจอยากทำประกันรถยนต์ออนไลน์กับ insurvere เพื่อเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ให้ได้ราคาเบี้ยประกันต่อปีที่โดนใจที่สุด แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง ให้หน้าที่ในการดูแลความเสี่ยงในทุกๆ การเดินทางของคุณเป็นของเราและให้หน้าที่ให้การเดินทางให้แฮปปี้ที่สุดเป็นของคุณดีกว่า บอกเลยว่ามีแต่คุ้มกับคุ้ม

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)