vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ใช้ประกันรถยนต์คุ้ม! เคลมบ่อยมาก! แบบไหนที่เรียกว่าเคลมบ่อย?

ใช้ประกันรถยนต์คุ้ม เคลมบ่อยมาก แบบไหนที่เรียกว่าเคลมบ่อย

schedule
share

หนึ่งในเรื่องเข้าใจผิดของการซื้อประกันรถยนต์ หลายคนคิดว่าพอมีประกันรถยนต์แล้ว การเคลมบ่อยๆ ถือเป็นสิ่งที่ทำได้ แต่หารู้หรือไม่ว่าการเคลมบ่อยๆ ในกรณีที่เราเป็นฝ่ายผิดหลายๆ ครั้ง เอะอะเดี๋ยวเคลม เอะอะเดี๋ยวเคลม ก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีสักเท่าไหร่น้า อย่าไปคิดว่าเคลมบ่อยแล้วเป็นการใช้ประกันอุบัติเหตุรถยนต์คุ้ม เพราะเอาจริงๆ แล้วถึงมันจะคุ้มก็จริง แต่มันก็จะส่งผลถึงหลายๆ เรื่องที่จะตามมาในอนาคต ใครที่รู้ตัวว่าตัวเองเคลมบ่อยหรือกำลังวางแผนเคลมให้คุ้ม วันนี้ล้อมวงมามุงกันได้เลย เราจะมาชี้แจงให้ฟังกันชัดๆ ว่า การเคลมบ่อยนั้นดีหรือไม่ดีกันแน่ แบบไหนถึงเรียกว่าการเคลมประกันรถบ่อยและมันจะส่งผลกระทบอะไรต่อตัวผู้ทำประกันบ้าง

man-driving-electric-car

เอาให้หายสงสัย เคลมประกันรถยนต์บ่อย ดีหรือไม่ดี!?

เคลมประกันรถยนต์บ่อยๆ ในกรณีที่คุณเป็นฝ่ายผิด

ทำความเข้าใจกันก่อนว่าการเคลมประกันรถยนต์บ่อยๆ โดยเฉพาะถ้าเราเป็นฝ่ายผิดนั้น ประวัติการเคลมต่างๆ จะถูกบันทึกเอาไว้ในประวัติขับขี่ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่เพราะมันจะส่งผลกระทบต่อเบี้ยประกันในปีต่อๆ ไปของคุณ ซึ่งถ้าหากคุณเคลมประกันรถเกิน 2 ครั้งหรือมีความเสียหายเกิดขึ้นกับตัวรถยนต์ของคุณมากกว่า 200% ของเบี้ยเอาประกันภัย การต่อประกันในครั้งต่อไปก็มีโอกาสที่บริษัทประกันภัยรถยนต์จะมีการเพิ่มเบี้ยประกันประวัติที่ไม่ดีด้วย ทำให้คุณอาจจะเสียเบี้ยประกันในราคาที่สูงมากขึ้นกว่าเดิมหรือถ้ามีประวัติการขับขี่ที่มีความเสี่ยงมาก บริษัทประกันก็อาจจะไม่รับพิจารณาประกันต่อด้วยอีกต่างหาก

และที่แย่ไปกว่านั้นก็คือคุณคิดว่าการที่บริษัทประกันภัยรถยนต์ไม่ต่อประกันให้ แค่เปลี่ยนบริษัททุกอย่างก็จบ คิดใหม่ได้เลย เพราะบางทีประวัติขับขี่ที่เกิดการเคลมบ่อยครั้งของคุณในกรณีที่เป็นฝ่ายผิดบ่อยครั้ง อาจทำให้ถูกพิจารณา Black List จากกรมธรรม์ประกันภัยทั้งหมดไปเลยก็ได้ ทางที่ดีขับขี่ด้วยความปลอดภัยและไม่ประมาทจะดีที่สุดและไม่ควรเคลมประกันเกินมาตราที่เขากำหนดไว้จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่ามันจะไม่ส่งผลกระทบต่อการต่อประกันรถยนต์ที่จะตามมาแน่นอน

เคลมประกันรถยนต์บ่อยๆ ในกรณีที่คุณเป็นฝ่ายถูก

ในกรณีที่คุณเป็นฝ่ายถูก มีคู่กรณีมาชนบ่อย ทำให้เกิดความเคลมประกันรถยนต์บ่อยครั้ง อันนี้ถือว่าเป็นข้อยกเว้นที่จะไม่มีผลต่อการต่อประกันรถยนต์ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์รอบถัดไปก็มั่นใจได้เลยว่าจะไม่มีการคำนวณเบี้ยประกันใหม่อย่างแน่นอน แต่การเคลมบ่อยเพราะถูกชนบ่อยอาจจะส่งผลเสียให้กับผู้ขับขี่อย่างคุณตรงที่ว่า ต้องเสียเวลาในการนำรถส่งซ่อมบ่อยครั้งหรืออาจจะบาดเจ็บตามร่างกายบ่อยๆ ซึ่งมันก็เป็นผลกระทบที่ไม่ควรเกิดขึ้นเช่นกัน

man-taking-care-of-a-car

สรุป

ใครที่รู้ตัวว่าซื้อประกันรถยนต์มาแล้วหวังจะเคลมบ่อยๆ นี่ คิดใหม่ได้เลยนะ เพราะการเคลมบ่อยไม่ว่าจะเป็นฝ่ายผิดหรือถูกก็มีข้อเสียตามมาด้วยกันทั้งนั้น แต่สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ออนไลน์ที่จะให้ความคุ้มครอง ซื้อง่าย เคลมเร็ว ให้นึกถึงประกันภัยรถยนต์ insurverse ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจ รับประกันได้ว่าบริการดีสุดๆ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ที่ใช่กับ insurverse มั่นใจได้ว่าจะได้แผนความคุ้มครองจุกๆ ถูกใจเน้นๆ พร้อมให้คำปรึกษาในเรื่องที่คนซื้อประกันรถยนต์มือใหม่ควรรู้รวมไปถึงใครที่สงสัยในเรื่องต่างๆ เช่น ข้อกำหนดของการเคลม insurverse ก็พร้อมดูแลคุณอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง นึกถึงเว็บไซต์เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ออนไลน์ที่ให้คุณได้มากกว่าคำว่าคุ้มค่า นึกถึง insurverse เอาไว้ รับรองไม่มีผิดหวัง

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)