vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
เอกสารพ.ร.บ.รถยนต์ ทำออนไลน์ง่ายจัง แค่ปลายนิ้ว!

เอกสารพ.ร.บ.รถยนต์ SO EASY ทำออนไลน์ง่ายจัง แค่ปลายนิ้ว

schedule
share

เตรียมวอร์มนิ้วกันเอาไว้ให้ดีเพราะทุกวันนี้อะไรๆ ก็รวบรวมเอาไว้ที่หน้าจอสัมผัส รวมทั้งการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่เคยเป็นเรื่องยุ่งยากวุ่นวายทั้งในเรื่องการเตรียมเอกสารและการจัดการขั้นตอนต่างๆ ที่ทำให้ไม่อยากจะทำเลย แต่ปัจจุบันพ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ 2567 นี้มันง่ายเสียจนใครก็ทำได้ แม้คุณจะเพิ่งออกรถครั้งแรกหรือได้รับมอบรถจากใคร ก็สามารถสานต่อเรื่องการต่อพ.ร.บ.และการซื้อประกันภัยรถยนต์ได้อย่าง SO EASY เพียงนิ้วสัมผัส เท่านั้นเอง ถ้าไม่เชื่อไปดูกัน

asian-woman-calling-repairman-or-insurance-staff-to-fix-a-car-engine-problem

พ.ร.บ.รถยนต์คืออะไร ทำแล้วมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ 2567 เป็นประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับที่ต้องทำทุกปีตามกฎหมาย เมื่อซื้อพ.ร.บ.แล้วก็จะต้องไปต่อภาษีรถยนต์จึงจะได้ป้ายวงกลมที่เรานำมาติดแสดงเอาไว้หน้ารถเพื่อแสดงการเสียภาษีอย่างถูกต้องให้เจ้าหน้าที่ได้เห็นและพ.ร.บ.รถยนต์ยังคุ้มครองผู้ขับขี่และผู้ประสบภัยจากรถทุกคนบนท้องถนนอีกด้วย แต่หากผู้ประสบภัยจากรถไม่มี พ.ร.บ.ก็จะไม่ได้รับความคุ้มครองตรงนี้ แต่จะต้องไปยื่นเรื่องขอความคุ้มครองจากกองทุนทดแทนผู้ประสบภัยจากรถแทน โดยทางกองทุนฯ จะชดเชยค่าเสียหายให้ก่อนและจะไปไล่เก็บค่าเสียหายเอากับเจ้าของรถที่ไม่มีพ.ร.บ.คันดังกล่าวนั่นเอง

ก่อนต่อพ.ร.บ.รถยนต์ต้องเตรียมอะไรบ้าง

1. เตรียมเอกสารต่างๆ ให้พร้อม

  • สมุดประจำรถหรือคู่มือรถยนต์ตัวจริงและสำเนา
  • บัตรประชาชนตัวจริงและสำเนาของผู้ยื่นเรื่อง

2. ดูว่ารถต้องตรวจสภาพก่อนหรือไม่

ต้องดูว่ารถยนต์ที่จะไปต่อพ.ร.บ.นั้นจดทะเบียนปีไหน มีอายุเกิน 7 ปีหรือไม่ เพราะถ้าเกิน 7 ปี จะต้องนำรถไปตรวจสภาพก่อนและนำใบตรวจสภาพรถไปยื่นเพื่อขอต่อพ.ร.บ. หากเป็นรถอายุไม่เกิน 7 ปี สามารถต่อได้เลยทันที

3. เตรียมค่าใช้จ่ายในการต่อพ.ร.บ.

อีกขั้นตอนสำคัญคือเตรียมค่าใช้จ่ายในการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ให้พร้อม ซึ่งราคาจะต่างกันตามประเภทของรถยนต์

พ.ร.บ.ราคาถูกจาก insurverse

  • รถเก๋ง / รถกระบะ 4 ประตู / รถตู้ไม่เกิน 7 ที่นั่ง  499 บาทต่อปี (ปกติ 645.-)
  • กระบะ 2 ประตู 799 บาทต่อปี (ปกติ 967.-)
  • รถตู้ 999 บาทต่อปี (ปกติ1,182)

ต่อพ.ร.บ.รถยนต์ได้ช่องทางไหนบ้าง

1. ต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่กรมขนส่งทางบก

เป็นช่องทางที่รู้โดยทั่วกันว่า การต่อพ.ร.บ.คือต้องต่อที่กรมการขนส่งทางบกในพื้นที่นั้นๆ ซึ่งคุณสามารถเดินทางไปยังสำนักงานขนส่งและยื่นสมุดคำร้องและค่าธรรมเนียมในการทำพ.ร.บ.ให้กับเจ้าหน้าที่ได้เลย

2. ต่อพ.ร.บ.รถยนต์กับบริษัทตัวแทน

อีกวิธีหนึ่งคือการต่อพ.ร.บรถยนต์ผ่านบริการของภาคเอกชนที่ได้รับการรับรองจากกรมขนส่งทางบก อาจเป็นบริษัทรับจัดการต่อพ.ร.บ.และภาษีรถยนต์หรือเป็นสถานที่ตรวจสภาพรถที่รับดำเนินเรื่องต่อพ.ร.บ. ให้ด้วย ซึ่งจะมีค่าบริการเพิ่มราว 200-300 บาท

3. ต่อพ.ร.บ.รถยนต์ผ่านระบบออนไลน์

ช่องทางที่ง่ายแสนง่ายและจัดการได้เร็วที่สุด ลดเวลาในการจัดการได้มากที่สุดคือการต่อพ.ร.บ.ออนไลน์ เพียงแค่ยื่นข้อมูลเอกสารผ่านเว็บไซต์ของขนส่งหรือตัวแทนให้บริการอย่าง insurverse นั่นเอง

ซื้อพ.ร.บ.ออนไลน์กับ insurverse ดีกว่าอย่างไร

ขึ้นชื่อว่าการซื้อออนไลน์ย่อมสะดวกกว่าการไปซื้อที่ช่องทางอื่นอยู่แล้ว อีกทั้งยังแนบเอกสารต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องไปถ่ายสำเนาให้ยุ่งยากลดการใช้กระดาษรักษ์โลกไปอีก ยิ่งซื้อพ.ร.บ.รถยนต์กับ insurverse ด้วยแล้วล่ะก็ ถูกชัวร์ เร็วชัวร์กว่าใคร มีระบบการแจ้งเตือนก่อนหมดอายุ แถมยังเลือกช่องทางการจ่ายเงินได้มากมาย รวดเร็วทันใจไปหมด มีปัญหาแชตสอบถามได้เลยทันที เพราะเรามีทีมงานบริการตลอด 24 ชม. พอซื้อพ.ร.บ.ปุ๊บ ก็ได้กรมธรรม์ไปต่อภาษีปั๊บ แถมยังสามารถเลือกซื้อประกันรถยนต์ภาคสมัครใจไปพร้อมกันได้เลย บอกแล้วว่าซื้อพ.ร.บ.ออนไลน์ใครว่าที่ไหนก็เหมือนกันนั้นไม่จริง ซื้อที่ insurverse ดีกว่า ถูกกว่าแน่นอน

woman-using-smartphone-in-fitness-gym-close-up

สรุป

คงเห็นแล้วว่าการจัดเตรียมเอกสารในการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์ไม่ยุ่งยากเลย ทุกอย่างจัดการได้เพียงปลายนิ้วของคุณเท่านั้นและ SO EASY หากคุณเลือกซื้อที่ insurverse เพราะเรามีให้คุณพร้อมสรรพ ทั้งประกันภัยภาคบังคับและประกันภัยภาคสมัครใจ อยากรู้ว่าพ.ร.บ.รถยนต์ราคาเท่าไหร่ เพียงขยับนิ้วมาที่นี่ insurverse พร้อมพาคุณเข้าสู่โลกประกันออนไลน์เต็มรูปแบบ แล้วคุณจะรู้ว่าพ.ร.บ.ราคาถูกกว่าและการจัดการที่ง่ายกว่ามีอยู่จริง

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)