vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
รถเก่าเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 3 สบายใจ และสบายกระเป๋า

รถเก่าเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 3 สบายใจ และสบายกระเป๋า

schedule
share

ใครที่มีรถยนต์คันเก่าที่ไม่ค่อยได้ใช้ หรือมีการใช้งานในระยะที่ไม่ไกลมากจะเข้าใจดีว่า ทุกครั้งเวลาที่ใช้รถก็เกิดความกังวลว่าจะรถจะเกิดเสียขึ้นมาระหว่างทางแล้วนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุหรือไม่ แน่นอนว่าต่อให้เป็นรถเก่า หรือผู้ขับมีความชำนาญในพื้นที่มากแค่ไหน แต่หากเกิดความเสียหายต่อบุคคลในระหว่างการขับขี่บนท้องถนนแล้ว จะมีค่าใช้จ่ายตามมาในจำนวนมากเลยก็ได้ การทำประกันรถยนต์จึงจะสามารถเข้ามาช่วยดูแลในส่วนนี้ได้

รถเก่าเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 3 สบายใจ และสบายกระเป๋า

ประกันรถยนต์ชั้น 3

ประกันรถยนต์ เป็นประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจที่จะช่วยคุ้มครองความเสียหายจากอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ ซึ่งมีหลายประเภท ต่างกันในด้านราคาเบี้ยประกัน ความคุ้มครอง และอายุการใช้งานของรถยนต์ ประกันชั้น 3 เป็นประกันภัยรถยนต์ที่มีเบี้ยประกันราคาถูก และเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับรถเก่าที่มีอายุการใช้งานมานาน เพราะประกันรถยนต์ชั้น 3 จะไม่คุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถของเราในทุกกรณี

ความคุ้มครอง

  • คุ้มครองทรัพย์สินของบุคคลภายนอก เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 จะคุ้มครองทรัพย์สินในส่วนของบุคคลภายนอกและผู้โดยสารในรถเท่านั้น
  • คุ้มครองชีวิตของเราและบุคคลภายนอก เมื่อบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ประกันชั้น 3 จะคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลของทั้งตัวเราเอง ผู้โดยสารในรถ และบุคคลภายนอก
  • คุ้มครองการประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลให้แก่ผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร ในกรณีเสียชีวิต สูญเสียมือ เท้า สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง
  • คุ้มครองการประกันตัวผู้ขับขี่ เมื่อเกิดประสบอุบัติเหตุ จะช่วยเหลือค่าประกันตัวให้กับผู้ขับขี่ที่เอาประกันภัย

ข้อดีของการทำประกันชั้น 3

ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าแผนประกันแบบอื่น ๆ และหากต้องการความคุ้มครองเพิ่มเติมในบางส่วน ก็สามารถซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมตามความต้องการได้ โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากเท่าประกันชั้นอื่น ๆ มีเงินเหลือไปใช้ในส่วนอื่นได้

รถแบบไหนควรทำประกันชั้น 3

รถที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน

อันดับแรกเลย คือ รถยนต์ที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน อาจจะเป็นคนที่ไม่ค่อยได้ออกจากบ้าน หรือมีการใช้รถยนต์คันอื่นควบคู่ไปด้วย แต่ก็ไม่แน่ว่าอาจจะต้องมีเหตุให้ได้ใช้รถยนต์คันนี้ขึ้นมากระทันหัน ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ที่ใช้ประจำเกิดเสียขึ้นมา หรือเหตุฉุกเฉินอื่น ๆ ดังนั้น จึงควรทำประกันชั้น 3 ไว้ เพื่อความอุ่นใจ และสบายใจ หากต้องใช้รถคันนี้ขึ้นมา

รถเก่า หรือรถที่มีอายุ 7-10 ปีขึ้นไป

รถที่มีการใช้งานมาอย่างยาวนาน สามารถบ่งบอกถึงความชำนาญในเส้นทางของผู้ขับขี่ได้ด้วย แต่อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่คาดเดาได้ยาก การมีประกันชั้น 3 เอาไว้ จะช่วยให้การขับขี่ของคุณรู้สึกสบายใจมากยิ่งขึ้น เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ผู้ที่ได้รับความเสียหายก็จะได้รับค่าชดเชยอย่างแน่นอน

รถมือสอง

รถยนต์อีกหนึ่งประเภทที่ควรจะทำประกันชั้น 3 คือรถมือสองนั่นเอง เพราะเป็นรถที่มีการใช้งานมาก่อนแล้ว ซึ่งอายุการใช้งานของเจ้าของรถก่อนหน้า ก็อาจจะทำให้รถไม่เข้าเกณฑ์ในการทำประกันชั้นอื่น ๆ ก็ได้ การทำประกันชั้น 3 จึงถือว่าตอบโจทย์มากที่สุด

รถเก่าเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 3 สบายใจ และสบายกระเป๋า

บทสรุป

จะเห็นได้ว่าประกันรถยนต์ชั้น 3 จะสามารถคุ้มครองและช่วยเหลือในด้านค่าใช้จ่ายที่จะตามมาหลังจากการเกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้น ต่อให้จะเป็นรถเก่า หรือรถที่ไม่ค่อยได้ใช้ ก็ควรที่จะทำประกันรถยนต์ไว้ เพราะเราก็ไม่สามารถคาดเดาเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ หากมีประกันชั้น 3 ติดรถไว้ อย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่าจะไม่มีค่าใช้จ่ายจำนวนมากตามมาทีหลัง

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)