vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ประกันรถยนต์ผ่อนจ่ายรายเดือนดีอย่างไร เหมาะกับผู้ใช้รถแบบไหนบ้าง?

ประกันรถยนต์ผ่อนจ่ายรายเดือนดีอย่างไร เหมาะกับผู้ใช้รถแบบไหนบ้าง

schedule
share

เชื่อว่าหลายคนกำลังประสบปัญหาทางด้านการเงินอยู่ แต่ก็ยังคงต้องทำประกันรถยนต์ เพราะกำลังจะหมดอายุประกันแล้ว แต่หาเงินก้อนมาต่อประกันรถยนต์ไม่ได้เลย ไม่ต้องกังวลไป เพราะปัจจุบันคุณสามารถเลือกทำประกันรถยนต์แบบผ่อนจ่ายรายเดือนได้ ไม่ต้องจ่ายเงินก้อนทีเดียว เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังมีปัญหาทางด้านการเงิน เพราะเราไม่รู้ว่าเหตุการณ์ไม่คาดฝันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ การมีประกันรถยนต์ไว้ ทั้งคุ้มค่า และช่วยให้คุณได้รับความคุ้มครองในด้านการเงินเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ผ่อนประกันรถยนต์ได้ง่าย ๆ อีกหนึ่งทางเลือกที่หลาย ๆ คนยังไม่รู้

ผ่อนประกันรถยนต์ได้ง่าย ๆ อีกหนึ่งทางเลือกที่หลาย ๆ คนยังไม่รู้

การทำประกันรถยนต์คือการทำเพื่อบริหารจัดการเงินเมื่อเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนขึ้น และการเลือกผ่อนประกันรถยนต์รายเดือนก็เป็นทางเลือกสำหรับการบริหารการเงินของคุณได้ด้วยเช่นกัน โดยจะมีรูปแบบดังนี้

ผ่อนประกันรถยนต์ด้วยเงินสด

ถือเป็นวิธีผ่อนประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์สำหรับคนไม่มีบัตรเครดิต โดยจะใช้การจ่ายในรูปแบบของเงินสดผ่านช่องทางการชำระเงินที่ให้บริการ เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส เคาน์เตอร์ธนาคารที่ร่วมรายการ หรือหักค่าเบี้ยประกันจากบัญชีธนาคารของผู้ซื้อประกันรถยนต์

      โดยวิธีการชำระเบี้ยประกัน จะถูกแบ่งออกเป็นงวด ๆ โดยจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทที่จัดรายการ อาทิ การแบ่งชำระแบบ 2 – 4 งวด หรือบางแห่งอาจสามารถผ่อนได้สูงสุดถึง 6 งวด แต่ทั้งนี้ต้องดูรายละเอียดให้ชัดเจนก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อ จะได้บริหารสภาพคล่องในการผ่อนชำระได้อย่างเหมาะสม

ผ่อนประกันรถยนต์ด้วยบัตรเครดิต

เป็นการผ่อนที่สะดวกยิ่งขึ้นสำหรับคนที่มีบัตรเครดิต ซึ่งในปัจจุบันหลาย ๆ บริษัทประกันรถยนต์มักมีการจัดโปรโมชันร่วมกับบัตรเครดิตต่าง ๆ ทำให้ง่ายต่อการผ่อนชำระ อีกทั้งยังสามารถจัดการผ่านแอปพลิเคชันของบัตรเครดิตนั้น ๆ ได้เลย ว่าต้องการผ่อนเบี้ยประกันในจำนวนกี่เดือน ซึ่งบางเงื่อนไขหากต้องการผ่อนค่าเบี้ยประกันที่ถูกลงในแต่ละเดือน อาจต้องแลกมาด้วยการมีดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นรวมถึงจำนวนเดือนในการผ่อนชำระก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

สำหรับวิธีผ่อนประกันรถยนต์ในรูปแบบนี้ ยอดชำระค่าเบี้ยจะถูกตัดผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการทันทีเมื่อถึงวันกำหนดชำระ โดยสามารถเลือกแบ่งชำระได้ตามระยะเวลาที่กำหนด เช่น 6 เดือน 10 เดือน  หรือ 12 เดือน เป็นต้น และอาจจะมีโปรโมชันพิเศษสำหรับผ่อนกับบัตรเครดิตเพิ่มเติม ซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทอีกด้วย

ใครบ้างที่เหมาะจะผ่อนประกันรถยนต์รายเดือน

ไม่ว่าจะเป็นประกันรถยนต์ประเภทไหนก็ตาม สามารถเลือกผ่อนรายเดือนได้ ฉะนั้นแล้วผู้ที่เหมาะจะผ่อนรายเดือนกับประกันรถยนต์คือผู้ที่ไม่สะดวกจ่ายเงินก้อนในการทำประกัน หรือผู้ที่มีบัตรเครดิต ประการเลือกผ่อนจะได้แต้ม และอาจได้ส่วนลดพิเศษต่าง ๆ ซึ่งอาจคุ้มค่ากว่าการจ่ายแบบเงินก้อน แต่ข้อควรระวังสำหรับการเลือกผ่อนประกันรถยนต์คือ หากค้างชำระจะมีค่าปรับตามที่ระบุไว้ในสัญญาตั้งแต่ต้น ค้างชำระเกินกำหนดจะถูกยกเลิกกรมธรรม์ทันที มีภาระค่าใช้จ่ายทุก ๆ เดือน จะต้องวางแผนชำระเงินให้ดี และเกิดดอกเบี้ยทันทีเมื่อค้างชำระในบัตรเครดิต

บทสรุป

ใครบ้างที่เหมาะจะผ่อนประกันรถยนต์รายเดือน

หากคุณมีบัตรเครดิตแล้วต้องการบริษัทประกันที่ผ่อนได้ และยังคุ้มค่า เราขอแนะนำผ่อนประกันรถยนต์กับทาง insurverse ที่ทั้งง่าย และสะดวก อีกทั้งยังมาพร้อมกับโปรโมชัน ผ่อน 0% นานถึง 10 เดือน อีกด้วย ไม่ว่าประกันรถยนต์แบบไหนก็เลือกผ่อนผ่านบัตรกับเราได้ และมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับความคุ้มครองอย่างเต็มกรมธรรม์ ให้คุณอุ่นใจในการขับขี่อย่างแน่นอน

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)