vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
รู้หรือไม่? ประกันรถยนต์ชั้น 3 ทำได้ไม่จำกัดอายุรถ!

รู้หรือไม่ ประกันรถยนต์ชั้น 3 ทำได้ไม่จำกัดอายุรถ เผยข้อดีของประกันรถยนต์ชั้น 3

schedule
share

อยากซื้อประกันรถยนต์แต่มีงบจำกัด? ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะในปัจจุบันมีประกันรถยนต์ให้เลือกอย่างหลากหลาย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเลือกจากไลฟ์สไตล์ในการขับขี่ นั่นคือ เลือกให้เหมาะสมและคุ้มค่ากับการใช้รถ หรือความชำนาญในการขับขี่ของตนเองมากที่สุด 

ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ 

ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ 

ประกันรถยนต์มีให้เลือกตามความต้องการของผู้ใช้รถใช้ถนนแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1, ประกันชั้น 2+, ประกันชั้น 2, ประกันชั้น 3+ และประกันชั้น 3 ซึ่งหากต้องการทำประกันรถยนต์ให้มีความคุ้มค่ามากที่สุด ก็จะต้องพิจารณาจากไลฟ์สไตล์ในการขับขี่ของตนอง

ประกันรถยนต์ชั้น 3

ข้อดีของการทำประกันรถยนต์ชั้น 3 คือ เป็นประกันรถยนต์ที่มีราคาถูกที่สุดในบรรดาประกันรถยนต์ เนื่องจากมีความคุ้มครองที่ไม่เยอะมาก และจะคุ้มครองเฉพาะคู่กรณีเป็นหลัก โดยจะมีรายละเอียดความคุ้มครองดังนี้

  • คุ้มครองความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรืออนามัยของบุคคลภายนอก รวมถึงผู้โดยสารในรถยนต์คันที่ทำประกัน
  • คุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก
  • ไม่คุ้มครองเหตุรถสูญหายจากการโจรกรรม รถไฟไหม้ หรือน้ำท่วม

ประกันชั้น 3 เหมาะสำหรับผู้ที่มีประสบการณ์และความชำนาญในการขับขี่บนท้องถนน หรือพื้นที่ที่เดินทางอยู่เป็นประจำ มีประวัติความเสี่ยงในการขับขี่ต่ำ ต้องการประกันที่มีเบี้ยราคาถูก และเป็นประกันภัยที่เหมาะกับรถยนต์ที่มีอายุเกินตั้งแต่ 15-20 ปีขึ้นไป เนื่องจากเป็นประกันที่ไม่จำกัดอายุรถสำหรับทำประกันรถยนต์

วิธีเลือกทำประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์เป็นสิ่งสำคัญที่ควรจะทำ แต่หลายคนอาจจะยังสงสัยว่าควรจะเลือกทำประกันรถยนต์แบบไหนให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การใช้รถมากที่สุด ซึ่งวิธีในการเลือกทำประกันรถยนต์ก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด จะต้องพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้

คำนึงเรื่องงบประมาณ

เพราะค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์แต่ละประเภทนั้นมีราคาไม่เท่ากัน ก่อนที่จะซื้อประกันรถยนต์จะต้องคำนึงถึงค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เราต้องรับผิดชอบ และเลือกซื้อประกันที่เหมาะสมกับงบประมาณและความคุ้มครองที่เพียงพอกับการใช้รถใช้ถนนของตนเอง

เช็กเบี้ยประกันได้

สิ่งสำคัญก่อนตัดสินใจของใครหลายคน นั่นคือการเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันของหลาย ๆ บริษัทก่อน เนื่องจากประกันรถยนต์ที่มีความคุ้มครองเหมือนกัน แต่ก็อาจมีราคาที่แตกต่างกันไปในแต่ละบริษัท ยิ่งหากสามารถเช็กเบี้ยประกันได้ หรือมีระบบออนไลน์ให้ซื้อประกันได้ด้วยตัวเอง ก็จะยิ่งสะดวกมากขึ้น

การเคลมประกัน

การเคลมประกันจะมีให้เลือกระหว่าง การซ่อมศูนย์ หรือซ่อมอู่ ในบางแผนการคุ้มครองอาจจะสามารถส่งซ่อมได้ทั้งสองที่ ก่อนจะซื้อประกันก็จะต้องคำนึงถึงปัจจัยนี้ด้วย โดยจะดูจากความสะดวกในการเข้ารับบริการของตัวเราเอง 

ชื่อเสียงของบริษัท

เป็นเรื่องปกติที่ทุกคนจะเลือกหาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทประกันนั้น ๆ ก่อนตัดสินใจ ไม่ว่าจะเป็น ความมั่นคงทางการเงิน ความรวดเร็วในการเคลมประกัน หรือการบริการของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะสามารถค้นหารีวิวจากผู้ใช้จริงในแพลตฟอร์มต่าง ๆ หรือจากเว็บไซต์ของบริษัทก็ได้

วิธีเลือกทำประกันรถยนต์

บทสรุป

ไม่ว่าจะเป็นประกันรถยนต์ชั้นไหนก็ตาม ควรจะเลือกให้ตรงต่อความต้องการ และการใช้รถของตนเองมากที่สุด เพราะความจำเป็นในการใช้รถของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน โดยเฉพาะประกันรถยนต์ที่ insurverse มีแผนความคุ้มครองให้ปรับแต่งได้เอง เพื่อให้ได้รับความคุ้มค่าที่มากที่สุดสำหรับคุณ

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)