vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ประกันรถยนต์ตามไมล์คืออะไร คุ้มครองแบบไหนได้บ้าง?

ประกันรถยนต์ ตามไมล์ คืออะไร คุ้มครองแบบไหนได้บ้าง

schedule
share

ในปัจจุบันนี้การทำประกันรถยนต์มีตัวเลือกให้กับคุณอย่างมากมาย คุณสามารถเลือกทำประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกับตัวเอง แต่ประกันรถยนต์ไม่ได้มีแค่ประกันรถยนต์ชั้น 1 2 3 เพราะปัจจุบันมีประกันรถยนต์ตามไมล์ด้วย ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าคืออะไร มีความคุ้มครองแบบไหน เราจะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับประกันรถยนต์ตามไมล์กับคุณ

ประกันรถยนต์ตามไมล์ คืออะไร

ประกันรถยนต์ตามไมล์ คืออะไร

ประกันตามไมล์ ก็คือประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองเหมือนประกันทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นแบบชั้น 1, 2 หรือว่า 3 แต่จะแตกต่างตรงที่ สามารถเลือกระยะทางที่ต้องการให้ประกันคุ้มครองได้ ตัวประกันจะให้ความคุ้มครองก็ต่อเมื่อเราใช้งานรถ ในการขับขี่ออกไปด้านนอก หากว่าจอดอยู่กับที่ก็จะไม่มีความคุ้มครอง โดยปัจจุบันประกันชนิดนี้ สามารถเลือกระยะทางได้ทั้งหมด 2 แบบ คือ 5,000 กิโลเมตร และ 10,000 กิโลเมตร ซึ่งข้อดีของประกันประเภทนี้ก็คือ การที่มีเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายราคาถูกลง และยังให้ความคุ้มครองสูงสุดเท่าประกันแบบปกติ

ใครเหมาะกับ ประกันรถยนต์ตามไมล์

เหมาะกับคนที่ใช้รถน้อย ไม่ได้ใช้เป็นประจำทุกวัน หรือว่าขับขี่เป็นระยะทางไกลเป็นประจำ เพราะว่าค่าเบี้ยประกันจะถูกคิดโดยจำนวนกับระยะทางที่คุณใช้ ยกตัวอย่างเช่น คนที่ใช้รถน้อย ขับรถน้อย จอดมากกว่าขับ โดยเฉพาะกลุ่มพนักงานออฟฟิศในกรุงเทพ ที่ใช้การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าเป็นหลัก ใช้รถแค่ช่วงเสาร์-อาทิตย์ การเลือกประกันตามไมล์ แบบ 5,000 กิโลเมตร หมายความว่าตลอดระยะทาง 5,000 กิโลเมตรที่ขับรถ หากเกิดอุบัติเหตุจะได้รับความคุ้มครองของประกันตามชั้นที่เราได้ทำเอาไว้ แต่กรณีที่ขับรถเกินระยะที่กำหนด แล้วยังไม่มีการต่อเพิ่ม แล้วมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น คุณจะต้องรับผิดชอบความเสียหายด้วยตนเองแทน ดังนั้นคุณจะต้องควรวางแผนระยะทางการขับขี่ดี ๆ ระยะประกันที่ทำไว้ใกล้หมด ควรรีบต่อประกันตามไมล์ทันที เพื่อได้ความคุ้มครองแบบต่อเนื่อง หากว่าใช้เยอะก็ต้องจ่ายเยอะ ดังนั้นคนที่ขับขี่รถเป็นประจำทุกวัน หรือว่าใช้เดินทางไกลบ่อย ๆ อาจจะเหมาะกับการใช้งานประกันรถยนต์ในรูปแบบปกติมากกว่า

ความคุ้มครองของ ประกันตามไมล์ มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

ความคุ้มครองของประกันตามไมล์ จะเหมือนกับรูปแบบความคุ้มครองของประกันแบบปกติทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นประกันชั้น 1, 2 หรือว่า 3 แม้แต่ประกันประเภท 2+ หรือ 3+ ก็จะได้รับความคุ้มครองแบบเต็มรูปแบบ 100 %

  • ไม่ว่าจะเป็นความคุ้มครองความเสียหาย ที่เกิดจากอุบัติเหตุจากรถด้วยกัน หรือว่าจะเกิดกับคน ก็จะได้รับความคุ้มครองทั้งในเรื่องของการซ่อมรถ และค่ารักษาพยาบาล
  • การประกันในกรณีที่รถหาย มั่นใจได้เลยว่าถ้าเกิดรถหายขึ้นมาจริง ๆ คุณจะได้รับเงินชดเชยทุกกรณี โดยเฉพาะคนที่ใช้รถจังหวัดติดชายแดน ควรที่จะมีประกันชนิดนี้ติดเอาไว้
  • รถไฟไหม้ ไม่ว่าจะเป็นกรณีที่เกิดเหตุลุกไหม้เอง หรือว่าเกิดจากอุบัติเหตุ ก็จะได้รับความคุ้มครองทั้งในเรื่องค่าเสียหายในการซ่อมแซม (กรณีที่ซ่อมได้) หรือจะเป็นค่าชดเชยเป็นตัวเงิน รวมไปถึงค่ารักษาพยาบาล และการชดเชยจากการเสียชีวิต
  • การคุ้มครองน้ำท่วม หากว่ารถเสียหายจากน้ำท่วม ไม่ว่าจะเป็นการขับรถไปลุยเอง หรือว่าจากการจอดเอาไว้เฉย ๆ
ความคุ้มครองของ ประกันตามไมล์ มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

บทสรุป

ประกันรถยนต์ตามไมล์เป็นทางเลือกของการเลือกทำประกันรถยนต์ สำหรับคนที่ใช้รถไม่ค่อยบ่อย แต่ในปัจจุบันการใช้รถของใครหลาย ๆ คนหากเลือกทำประกันรถยนต์ตามไมล์ อาจไม่คุ้มค่ามากเท่าไหร่ การเลือกทำประกันรถยนต์แบบทั่วไปอาจจะตอบโจทย์คุณมากกว่า ทั้งในเรื่องของระยะเวลาในการคุ้มครอง และความง่ายในการเลือกซื้อ 

เลือกซื้อประกันรถยนต์ที่ใช่สำหรับคุณ เลือกซื้อได้ที่ insurverse ให้คุณได้พบกับการเลือกประกันที่ใช่ และง่ายในการซื้อ พร้อมเบี้ยประกันที่ถูกกว่า มาพร้อมส่วนลดอีกเพียบ และยังผ่อน 0% ได้นาน 10 เดือน คุ้มค่าและคุ้มครองดี ๆ แบบนี้ มีให้คุณได้แค่ที่นี่เท่านั้น

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)