vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
การดูแลรถเก่าแบบมือโปรพร้อมเทคนิคเลือกประกัน!

การดูแลรถเก่าแบบมือโปรพร้อมเทคนิคเลือกประกัน

schedule
share

มีรถเป็นเพื่อนรู้ใจในการเดินทางที่พร้อมไปกับเราทุกที่ไม่อยากเปลี่ยนรถ การดูแลรถก็ต้องดูแลให้ถูกวิธีถ้าดูแลอย่างดีจะเก่าแค่ไหนก็เก๋าได้บอกเลย! จะรถเก่าหรือรถใหม่ควรศึกษาข้อมูลประกันรถยนต์เอาไว้เพื่อความอุ่นใจ เวลามีปัญหาจะได้มีคน Support ต่อประกันรถยนต์ออนไลน์ให้เราได้ออกเดินทางไปกับรถเก่าคู่ใจได้สนุกมากขึ้นเหมือนออกรถใหม่ในทุกๆ วัน

headlight-lamp-of-vintage-classic-car

ความรู้ที่ดีต้องบอกต่อวิธีการดูแลรถเก่าแบบมือโปร เขาทำกันยังไง?

การดูแลรถไม่ใช่เรื่องยากแต่ต้องทำให้ถูกวิธี จะมีวิธีไหนบ้างที่ช่วยให้รถเก่าดูเหมือนใหม่ชุบชีวิตให้รถคู่ใจให้ออกมาจึ้ง มาดูกัน!

1. ดูแลระบบเครื่องยนต์

การดูแลรถต้องออกมาจากภายในสู่ภายนอก แน่นอนว่ารถเก่าระบบต่างๆ ก็จะหมดอายุการใช้งานไปตามเวลาทำให้เครื่องยนต์บางส่วนอาจจะทำงานไม่เต็มที่เหมือนเดิม เอาออกไปขับก็เสี่ยงอุบัติเหตุ ควรมีประกันรถ เช็คราคาประกันรถยนต์รับรองว่าถูกกว่าค่าซ่อมเครื่องยนต์ที่เป็นหัวใจหลักของรถแน่นอน! ควรตรวจสอบระบบเครื่องยนต์ทุกจุดอย่างสม่ำเสมอเริ่มตั้งแต่ระบบไฟฟ้า, ระบบหัวฉีดและระบบลูกสูบ นอกจากจะปลอดภัยแล้วยังเป็นการยืดอายุรถเก่าของเราไปได้อีก

2. เช็กระยะการใช้งานเป็นประจำ

แน่นอนว่าการดูแลรถเก่าต้องเช็กระยะการใช้งานเป็นประจำ เพราะเราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ว่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นบ้างในการขับขี่แต่ละครั้ง ควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง, น้ำมันเบรก, สารหล่อลื่น, ยางรถตลอดจนแบตเตอรี่ เพื่อคงประสิทธิภาพการขับขี่ให้รถอยู่กับเราไปนานๆ

3. ดูแลชุดเพลาและช่วงล่าง

ดูแลรถส่วนของชุดเพลาและช่วงล่างเป็นปัจจัยที่สำคัญมาก! ไม่ว่าจะเก่าแค่ไหน 5 ปี 10 ปีก็ต้องเช็ก เพราะถ้าไม่เช็กให้ดีจะส่งผลไปถึงเครื่องยนต์จนเกิดอาการพังแล้วพังอีก ลดประสิทธิภาพการขับขี่ยิ่งกระตุ้นให้รถสึกหรอและลดอายุการใช้งานให้น้อยลงเรื่อยๆ 

4. ดูแลซีลยางตามจุดรอบตัวรถและยาง

การดูแลรถเก่าให้เหมือนใหม่นอกจากการแต่งขัดหรือทำสี ต้องดูไปถึงซีลยางตามจุดรอบรถและยางรถด้วย บางคนอาจจะคิดว่าแค่ซีลไม่เป็นอะไรหรอกคิดแบบนี้ต้องพักด่วน! เพราะซีลต่างๆ ไม่ว่าจะตรงขอบหน้าต่างหรือขอบประตู ถ้ามีสิ่งไหนที่ขาดก็จะส่งผลเสียตามมาจากการเสื่อมสภาพอะไหล่เล็กๆ ที่สร้างปัญหาไม่เล็กเลย

ส่วนของยางหลายๆ คนชอบมองข้ามแต่ที่จริงเป็น 1 ปัจจัยที่คนรักรถต้องสนใจ ตรวจสอบระบบทุกอย่างดีหมดแต่ถ้าเกิดยางรั่ว, ยางซึม, ดอกยางแทบไม่เหลือ ยางไม่ดีก็ไม่สามารถขับต่อได้ต้องไปนั่งว้าวุ่นหายางอะไหล่หรือเรียกรถยกข้างถนนแน่!

การดูแลรถกับเทคนิคเลือกประกันที่ใช้ได้จริง!

ประกันภัยรถยนต์เป็น 1 ในสิ่งที่สำคัญมากสำหรับผู้ขับขี่ ปี 2567 นี้มีประกันรถให้เลือกใช้บริการฉ่ำมาก วันนี้เราเลยจะมาแชร์เคล็ดไม่ลับกับเทคนิคเลือกประกัน ต้องทำยังไง? มาดู

1. เช็คราคาประกันรถยนต์

เช็คราคาประกันและวิเคราะห์ความเหมาะสมของกรมธรรม์เทียบกับเบี้ยที่ต้องจ่าย เลือกแผนการคุ้มครองให้ดีและตอบโจทย์กับตัวเรามากที่สุด ถึงเวลาเกิดเหตุแล้วต้องยื่นเคลมจะได้ไม่ต้องเครซี่ทีหลัง!

2. เลือกใช้บริการกับบริษัทที่ได้มาตรฐาน

เลือกบริษัทที่ได้มาตรฐานเท่านั้น ตรวจสอบรายละเอียดให้ดีทั้งเรื่องของเบี้ยและเงื่อนไขต่างๆ ถ้าตรวจสอบไม่ถี่ถ้วนพอ มีเปอร์เซ็นต์สูงมากที่เราจะเสียสิทธิ์เมื่อเกิดเหตุ โดยที่ทางบริษัทไม่รับผิดชอบแบบนี้ก็เสียเงินฟรี!

spraying-powder-paint-concept-with-mask-on-door

สรุป

การดูแลรถรถดีคนขับก็ดีตามยิ่งได้ประกันดีๆ ก็ยิ่ง Happy เลือกประกันรถยนต์ออนไลน์ insurverse รองรับอายุรถเริ่มต้นไม่เกิน 10 ปีแม้รถเก่า 20 ปีก็ทำได้! ต่อประกันรถยนต์ออนไลน์สม่ำเสมอพิเศษเพิ่มอายุรถแบบไม่จำกัด เบี้ยประกันรถยนต์ราคาถูกคุ้มค่าเกินราคาเคลมก็ไวทำถึงเวอร์ ซื้อหวยยังต้องเดาเลขแต่ซื้อประกันรถปลอดภัยแน่แบบไม่ต้องเดา จะโฮ่งหรือไม่โฮ่งต้องลองสมัครแล้วจะรู้

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)