vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ประกันอะไหล่รถยนต์ดีไหม?

ประกันอะไหล่รถยนต์ดีไหม ไม่ทำจะเสียผลประโยชน์อะไร

schedule
share

เชื่อว่าหลายๆ คน ถ้าได้ยินคำว่าประกันอะไหล่รถยนต์อาจจะยังรู้สึกไม่คุ้นหู แต่ถ้าเป็นประกันภัยรถยนต์จะต้องร้องอ๋อกันขึ้นมาทันที! ในความเป็นจริงแล้ว ก็เป็น 1 ในประกันภาคสมัครใจประกันรถยนต์ที่นอกเหนือจากพ.ร.บ.รถยนต์เดิม ที่ช่วยเพิ่มความคุ้มครองมากขึ้นไปอีก เหมือนเป็นการใส่เกราะให้กับรถเราอีก 1 ชั้น ประกันอะไหล่รถยนต์ราคา 2567 ไม่แพงแถมคุ้มค่า ดีต่อรถดีต่อกระเป๋าเงินจริง วันนี้มาดูกันว่าเราจะได้อะไรจึ้งๆ จากสิ่งนี้บ้าง!

various-work-tools-on-worktop

ไขทุกข้อสงสัยประกันอะไหล่รถยนต์ดีไหม ไม่ทำจะเสียผลประโยชน์อะไร?

พูดถึงประกันอะไหล่รถยนต์หลายๆ คนอาจจะมองข้ามไป ฉะนั้นวันนี้เราจะมาไขทุกข้อสงสัยไปพร้อมๆ กัน!

1. ประกันอะไหล่รถยนต์ดีไหม?

ทำประกันอะไหล่รถยนต์ดีแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ การที่เราใช้รถใช้ถนนในทุกๆ วันแน่นอนว่าอะไหล่รวมถึงเครื่องยนต์ต่างๆ ก็จะเสื่อมสภาพการใช้งานตามลำดับ ไม่ว่าจะน้ำมันเครื่องเอย, ที่กรองน้ำมันเชื้อเพลิงเอย, ผ้าเบรกเอยยังมีส่วนอื่นๆ อีกมากมาย ถ้าอะไหล่เหล่านี้มีปัญหาบอกเลยว่าค่าใช้จ่ายฉ่ำ! การทำประกันไว้ก่อนเป็นการตัดสินใจที่ดีมากแม่! เพราะเบี้ยประกันอะไหล่ถูกกว่าค่าซ่อมบำรุงแน่นอน!

2. ประกันอะไหล่รถยนต์จำเป็นมากหรือน้อย?

แน่นอนว่าประกันอะไหล่รถยนต์เป็น 1 ในประกันภาคสมัครใจที่ได้บอกไป เพราะฉะนั้นเราจะทำหรือไม่ทำก็ได้ แล้วแต่ความสะดวก แต่ถ้าพูดถึงความจำเป็นบอกเลยว่าจำเป็นมาก วันไหนเกิดอะไหล่รถมีปัญหาขึ้นมา แล้วได้เห็นบิลค่าซ่อม รับรองว่านอยด์ชัวร์แล้วจะร้องว่ารู้งี้! ใครไม่อยากเสียดายเงินซ่อมทีหลัง ทำประกันไว้ด่วน แล้วรถจะได้มีประกันพร้อมเปย์แทน

3. ข้อดีของการทำประกันอะไหล่รถยนต์

ประกันรถยนต์ราคาถูก แต่ราคาอะไหล่ไม่เคยถูก ถ้าเสียพร้อมกันขึ้นมาหรือเกิดอุบัติเหตุอะไรที่อะไหล่เสียหาย เจ็บหนักแน่! การเพิ่มความคุ้มครองที่ครอบคลุมไปถึงอะไหล่จะมั่นใจกว่ามากๆ เสริมความอุ่นใจให้เงินในบัญชีเราปลอดภัยได้ดีขึ้น แล้วประกันสำหรับอะไหล่รถยนต์แล้วจะมีข้อดีและข้อได้เปรียบกับผู้ขับขี่อะไรเพิ่มอีก ดังนี้

  • มีประกันอะไหล่ติดรถไว้ เมื่อไหร่ที่อะไหล่มีปัญหาหรือเสื่อมสภาพสามารถเคลมได้ พร้อมได้อะไหล่แบบใหม่แบบสับไม่ต้องควักเอง!
  • สามารถเลือกได้ว่าต้องการซ่อมศูนย์หรือซ่อมอู่ มีอู่ในเครือให้เลือกเพียบ
  • ไม่ต้องเครซี่กับค่าซ่อมบำรุงอะไหล่ ให้ประกันแบ่งเบาและรับจบทุกสถานการณ์

4. รถของเราควรทำประกันอะไหล่รถยนต์ไหม?

อย่างที่รู้ว่ารถยนต์ของแต่ละคนมีความหลากหลาย ยี่ห้อก็แตกต่าง แล้วจะรู้ได้ยังไงว่ารถเราเหมาะกับการทำประกันไหม? แล้วรถแบบไหนที่ควรทำ? มาเช็คกัน

  • รถมือ 2 ถ้าหากว่าเราซื้อรถมือ 2 มาแน่นอนว่ารถต้องผ่านการใช้งานมาพอสมควร ส่งผลไปยังการทำงานของอะไหล่ที่ไม่เต็มประสิทธิภาพ จาก 100 เปอร์เซ็นต์อาจจะเหลือสัก 60 เปอร์เซ็นต์ เพราะฉะนั้นทำประกันไว้กันเหนียวดีที่สุด!
  • รถที่ใช้มานานควรทำประกันไว้ ไม่ว่าจะรถใช้งานหรือรถบ้านล้วนแล้วแต่ผ่านมรสุมมาทั้งนั้น ยิ่งรถมากกว่า 2-3 ปียิ่งควรทำ
  • ยุคนี้อะไรๆ ก็แพง อะไหล่รถก็แพงเหมือนกัน ถ้ารถที่อะไหล่แพงไม่ทำประกันเอาไว้ บอกเลยว่าถ้ามีปัญหาขึ้นมา เงินในบัญชีร้องขอชีวิตแน่!
car-parts-in-repair-garage

สรุป

ทำประกันอะไหล่รถยนต์ไว้เถอะ ยังไงก็อุ่นใจ ถ้าจู่ๆ วันไหนขับรถแล้วอะไหล่เสียหาย ไม่ใช่รอเก็บเงินเปลี่ยนอะไหล่แล้วปัญหาจะจบ อาจจะส่งผลอันตรายและเกิดความเสี่ยงบนท้องถนนได้อีก ซึ่งรถบางคันอะไหล่เสียหายแล้วยังใช้ต่อ เกิดอุบัติเหตุจากรถเสื่อมสภาพมานักต่อนักแล้ว ถ้าไม่อยากเป็นผู้ประสบภัยเลือกทำประกันรถยนต์ราคาถูกไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เปลี่ยนค่าซ่อมมาเป็นประกันดูแล พร้อมจ่ายให้หมดเกิน 10 เท่า ซื้อประกันรถยนต์ insurverse ปลอดภัยทั้งคนทั้งรถทั้งอะไหล่! เบี้ยประกันรถยนต์ราคาที่ทุกคนจ่ายไหว ใครๆ ก็สามารถเข้าถึงประกันได้ในรูปแบบออนไลน์ มีแผนการคุ้มครองที่ปรับได้ พร้อมราคาที่โดนใจตามความต้องการ ไม่ต้องเปรียบเทียบความคุ้มค่า เพราะที่นี่คุ้มค่าจริงแบบไม่ต้องสืบ จังหวะนี้คนใช้รถใช้ถนนต้องสมัครแล้ว จะได้ไม่ว้าวุ่น!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)