vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
7 ที่เที่ยวป่าต่างประเทศ Green Season

7 ที่เที่ยวป่าต่างประเทศ Green Season ให้ฉ่ำตา&ฉ่ำกาย

schedule
share

เข้าสู่หน้าฝนทีไร ฝนตกฉ่ำมากแม่! แต่จะปล่อยให้เป็นเพียงแค่หนึ่งฤดูที่ผ่านมาแล้วผ่านไปไม่ได้ ต้องไปหากิจกรรมอะไรทำให้ฉ่ำอกฉ่ำใจกันด้วย อย่างการไปเที่ยวป่าต่างประเทศช่วง Green Season อะไรแบบนี้ น่าสนใจมากๆ เลยนะ ลองจินตนาการถึงสีเขียวสดใส ต้นไม้ใบหญ้ามีน้ำฝนเกาะ กลิ่นหอมของดินของหญ้าเกิดใหม่ มันเป็นอะไรที่ดีต่อใจสุดๆ เลยว่าไหม? แต่ แต่ แต่ ก่อนไปอย่าลืมซื้อประกันเดินทางเอาไว้ด้วยล่ะ เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมาจะได้รับมือได้ ยิ่งเดินทางช่วงหน้าฝนยิ่งมีโอกาสเสี่ยงลื่นล้มหรือเกิดอุบัติเหตุสูงอยู่ด้วย ป้องกันไว้ก่อนยังไงก็ดีกว่า ใครซื้อแล้ว พร้อมแล้ว ก็ไปตามหาพิกัดป่าต่างประเทศน่าเที่ยวช่วงกรีน season และไขข้อข้องใจไปด้วยกันว่ากรีนซีซั่น คือ อะไรกันเลย!

7 ที่เที่ยวป่าต่างประเทศ Green Season

แนะนำ 7 ที่เที่ยวป่าต่างประเทศช่วง Green Season

ก่อนจะไปดูว่ามีป่าโซนไหนน่าเที่ยวช่วง Green Season บ้างนั้น หลายคนคงยังสงสัยใช่ไหม? ว่าคำว่ากรีนซีซั่น คืออะไร? กรีนซีซั่น คือ ช่วงฤดูฝนของบ้านเรานั่นแหละ แต่ด้วยคนไทยส่วนใหญ่ไม่ค่อยนิยมเที่ยวในช่วงหน้าฝนกันสักเท่าไหร่เพราะไม่ชอบความเปียกชื้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงหน้าฝน ด้วยการจัดให้หน้าฝนเป็นช่วงกรีนซีซั่นซะเลย จึงกลายเป็นที่มาว่ากรีนซีซั่น คืออะไร แต่ถ้าใครอยากเที่ยวชมความเขียว ความสวย ที่ซ่อนอยู่ที่ต่างประเทศ แบบเลี่ยงช่วงหน้าฝนไทย ก็ตามไปสูดกลิ่นไออากาศสุดแสนเย็นสบายแนวๆ เที่ยวป่า แล้วจัดทริปเที่ยว Green Season เพื่อรับกับความชุ่มชื้นของป่าต่างประเทศแบบจัดเต็ม ไปกับ 7 พิกัดเหล่านี้ได้เลย

1. El Yunque National Forest เปอร์โตริโก

สายเดินป่า ต้องจัดทริปมาที่นี่ ให้ได้สักครั้ง เพราะที่นี่มีเส้นทางเดินป่ามากถึง 17 เส้นทาง มีระดับความยากง่ายตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงระดับมืออาชีพให้เลือก จุดแลนด์มาร์คสำคัญห้ามพลาดคือ EI Portal Rain Forest Center คือ สะพานแขวนเหนือทางเดินกว่า 60 ฟุต ใครชอบความท้าทาย แนวเอ็กซ์ตรีมอะไรแบบนี้ ต้องไปลองสัมผัสความตื่นเต้นและไปชื่นชมความสวยงามแบบเหนือจินตนาการด้วยเองกันดู!

2. Routeburn Track นิวซีแลนด์

คือหนึ่งในจุดหมายหลักของนักเดินป่าและนักเดินทาง ที่เหมาะกับการเที่ยวช่วง Green Season มากๆ เพราะถูกยกให้เป็นเส้นทางเดินป่าที่ดีที่สุดในโลก ใครอยากเดินป่าแบบสะใจ ที่นี่ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยระยะทางเดินเท้ากว่า 32 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางกว่า 3-4 วัน ถึงจะเดินได้รอบป่า ส่วนระดับความยากนั้นจัดว่าอยู่ในระดับปานกลาง ซึ่งความพิเศษคือ มีแลนด์มาร์คน่าไปเยอะมากๆ เช่น Lake Almackenzie ทะเลสาบสีเขียวแก้วมรกต, The Divide ป่าดิบชื้นที่มีน้ำตก, Earland สูงกว่า 174 เมตรและที่เที่ยวอื่นๆ ใครมาที่นี่ก็จะรู้สึกท้าทายไปกับเส้นทางการเดินป่าที่โหดเอาเรื่อง! แบบไม่ปรานีใคร

3. Tongass National Forest อลาสก้า

ที่นี่เป็นอุทยานที่ใหญ่ที่สุด ที่กินพื้นที่ส่วนใหญ่ของภาคตะวันออกเฉียงใต้ของอลาสก้าเกือบทั้งหมด ไปสัมผัสความยิ่งใหญ่ของผืนป่าและส่องดูสัตว์ป่าประจำถิ่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น นกอินทรี, หมีตัวใหญ่หรือปลาแซลมอนวางไข่ แนะนำให้รีบจัดกระเป๋าแล้วซื้อประกันเดินทางไปเที่ยวช่วง Green Season ที่นี่กัน มีกิจกรรมสนุกๆ ให้นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ทำอีกเพียบ! ไม่ว่าจะล่องเรือคายัคชมวิวกินบรรยากาศ, เดินป่าดมกลิ่นดินและสูดอากาศจากป่าดิบชื้นเก่าแก่ ที่แสนจะบริสุทธิ์แบบไม่มีวันจบสิ้นหรือแม้แต่ดื่มน้ำจากธารน้ำแข็งกว่า 1,500 ปี ให้รู้ว่ารสชาติเป็นยังไง แล้วจะปลาบปลื้มกับความสุขที่ได้รับจากที่นี่

4. Tobavarchkhill Lake จอร์เจีย

Tobavarchkhill Lake เป็นอีกหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่ชื่นชอบการเที่ยวช่วง Green Season มากที่สุด! เพราะบรรยากาศโดยรอบสวยงามมาก ทั้งความสวยงามของเทือกเขาคอเคซัส, ทะเลสาบสีเงินแห่งจอร์เจีย, ความงดงามทุ่งหญ้าเขียวขจีและป่าสนที่เต็มไปด้วยสายหมอก บอกได้คำเดียวเลยว่าต้องไป! แต่ก่อนไปก็อย่าลืมเตรียมตัวให้ดี เพราะที่นี่ไม่ใช่แค่สวย แต่โหดจริงอะไรจริง! ด้วยระยะทางเดินป่าไกลกว่า 80 กิโลเมตร อาจจะทำให้เกิดอุบัติที่ไม่คาดคิดขึ้นได้ แถมตลอดเส้นทางไม่มีที่พักด้วยนะ สาย Adventure ที่อยากไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ต้องทำประกันเดินทางก่อนไปเที่ยวด้วยนะ!

5. Inca เปรู

เป็นเส้นทางการเดินป่าที่ไม่ได้มีดีแค่ความสวยงามของธรรมชาติ เที่ยวที่นี่เต็มอิ่มกับช่วง Green Season เต็มๆ แน่นอน เพราะบรรยากาศอบอวลไปด้วยอารยธรรมเก่าแก่ ได้เดินเที่ยวและได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ดั้งเดิมไปด้วยในตัว ความพิเศษคือ สามารถเดินทางได้แบบเต็มอิ่มกว่า 4 วัน ได้เห็นความสวยงามของเทือกเขา Andes, ป่าดิบชื้น, ชุมชนเมือง Cusco, แม่น้ำ Urubamba ไปจนถึงซากอารยธรรมโบราณของเผ่าอินคาที่ Machu Picchu อีกด้วย

6. Lycian Way ตุรกี

เส้นทางเดินป่าที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นอันดับ 1 ของประเทศตุรกี มีระยะเส้นทางยาวถึง 540 กิโลเมตร ต้องใช้ระยะเวลาการเดินป่ากินเวลานานถึง 1 เดือน โดยจะมีจุดพักระหว่างทางให้ค้างคืน ชมความสวยงามตามจุดต่างๆ ตลอดเส้นทาง สามารถพาพวกพ้องมาเดินชมธรรมชาติ แล้วพากันตกตะลึงกับวิวที่สวยงามกันได้

ความพิเศษของที่นี่คือ จะได้เห็นสภาพแวดล้อมที่หลากหลายผสมผสานกับเอเชียและยุโรปเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ใครมาเที่ยวที่นี่จะได้ชมความสวยงามช่วง Green Season แบบจัดหนัก จุใจของจริง แบบที่เที่ยวที่อื่นๆ เทียบไม่ได้เลย

นอกจากนั้นยังจะได้เห็นความสวยงามของสถาปัตยกรรมโบราณตลอดทางอีกด้วย ถ้าอยากดื่มด่ำความงดงามของธรรมชาติแบบแท้จริง ต้องจัดทริปแล้วไปชม Lycian Way ให้เห็นกับตา ไปใช้เวลาอยู่ที่นั่นนานๆ หลายๆ วันด้วยตนเอง แล้วจะเข้าใจว่าเที่ยวจนใจฟูมันเป็นอย่างไร?

7. The Haute Route ฝรั่งเศส-สวิตเซอร์แลนด์

เส้นทางการเดินป่าที่นี่ เป็นจุดเชื่อมระหว่าง 2 ประเทศคือฝรั่งเศสและสวิตเซอร์แลนด์ เหมาะกับการเปิดประสบการณ์ใหม่มาก ลองจินตนาการถึงความสวยงาม ที่ฝั่งหนึ่งเต็มไปด้วยความเขียวขจี อีกฝั่งหนึ่งเต็มไปด้วยความขาวโพลนของหิมะปกคลุม น่าสนใจสุดๆ เลยว่าไหม? ใครมาเที่ยวที่นี่ต้องเผื่อระยะเวลาการเดินป่าเฉลี่ยประมาณ 2 สัปดาห์และทำประกันเดินทางเอาไว้ด้วย จะได้มาสัมผัสกับธรรมชาติแบบเต็มที่ ไร้กังวลเรื่องอุบัติเหตุไม่คาดคิด แล้วไปเที่ยวให้เพลิน รับโอโซนบริสุทธิ์กันให้เต็มปอด ให้คุ้มค่ากับการเดินทางมาเที่ยวไกล จะได้มีแต่ความฟินและความทรงจำดีๆ ที่ไม่รู้ลืมกลับบ้านไปด้วย!

7 ที่เที่ยวป่าต่างประเทศ Green Season

สรุป

ใครคิดว่าช่วงหน้าฝนหรือ Green Season ในไทยเที่ยวไม่สนุก ก็เตรียมตัวแพลนเที่ยวต่างประเทศกันได้เลย แต่ไม่ว่าจะไปค้นหาความสวยงามและความเขียวชอุ่มของต้นไม้ใบหญ้าที่เมืองไหน ประเทศไหน ก็อย่าลืมทำประกันเดินทางเอาไว้ด้วย เกิดเหตุอะไรขึ้นมา จะได้ไม่ต้องรับมือกับค่าใช้จ่ายต่างๆ ด้วยตัวเอง! ให้บริษัทประกันจ่ายแทนได้เลย หากไม่รู้จะเลือกประกันเดินทางต่างประเทศที่ไหนดี? ลองมาเปรียบเทียบประกันเดินทางของ insurvesre ดูสิ ประกันราคาคุ้มค่าความคุ้มครองคุ้มจริง ซื้อง่ายผ่านออนไลน์ภายในไม่กี่นาที พร้อมคุ้มครองทุกการเดินทางทันทีเพื่อให้มั่นใจทุกการท่องเที่ยว คราวนี้ไม่ว่าจะเที่ยวช่วงกรีนซีซั่นเมื่อไหร่ ก็มีแต่ฉ่ำตา&ฉ่ำใจ เที่ยวสนุกได้แบบไร้กังวล!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)