vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ซ่อมกระจกรถด้วยตัวเอง

ซ่อมกระจกรถร้าว ทำได้เองนะ ทำง่ายด้วย ตามนี้

schedule
share

เห้อ! ทำไมซวยจัง! เผลอขับรถตามรถใหญ่โดนหินดีดใส่กระจกร้าวต้องเสียเงินซ่อมอีกแล้วสินะ! หากใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้แล้วไม่ได้ทำประกันวินาศภัยรถยนต์ชั้น 1 เอาไว้ คงต้องเสียเงินนำรถไปเปลี่ยนกระจกหลายบาทแน่ๆ แต่ที่จริงแล้วกระจกเกิดอาการร้าวสามารถซ่อมเองได้นะ หากรอยร้าวไม่ใหญ่จนเกินไป ถ้าหากอยากรู้ทริกในการซ่อมกระจกกำลังเริ่มร้าวตาม insurverse มาเลย จะได้ซ่อมกระจกได้ด้วยตัวเอง ช่วยให้ทุกคนเซฟ ไม่ต้องเสียตังค์เปลี่ยนกระจกบานใหม่กัน!

กระจกรถร้าว

สาเหตุที่ทำให้กระจกร้าว แตก ที่ควรรู้

สงสัยจังว่ากระจกรถร้าวเพราะอะไร? นอกจากหินดีดจากรถคันหน้าแล้วจะมีสาเหตุอื่นอีกไหม? ขอบอกไว้เลยว่าสาเหตุที่ทำให้กระจกร้าว ไม่ได้มีเพียงแค่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในระหว่างขับรถ แต่ยังมีสาเหตุอื่นๆ ที่จะทำให้กระจกรถของเราร้าวได้อีก มาดูกันดีกว่าว่ากระจกร้าวเกิดจากอะไรได้บ้าง?

  • เกิดจากถูกเศษหิน, ก้อนหิน, กรวดหรือวัตถุแข็งมากระทบ
  • เกิดจากอากาศภายในรถร้อนเกินไป ทำให้เกิดแรงดันจนกระจกร้าว
  • กระจกมีอายุหลายปีทำให้เกิดการเสื่อมสภาพและอาจแตกเองได้
  • อุณหภูมิตรงกระจกเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน

เตรียมอุปกรณ์สำหรับแก้ไขกระจกร้าว อะไรบ้าง

กระจกร้าวยาวซ่อมได้ไหม? ต้องขอบอกก่อนว่า การจะซ่อมกระจกร้าวด้วยตัวเองสามารถทำได้แต่ต้องเป็นรอยร้าวเล็กๆ ไม่ใหญ่หรือยาวจนเกินไป หากต้องการซ่อมกระจกรถด้วยตัวเองต้องเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม แล้วอุปกรณ์สำหรับซ่อมกระจกร้าวมีอะไรบ้าง? เตรียมตามนี้

1. ไดร์เป่าผม

2. ผ้าสะอาด

3. แอลกอฮอล์

4. กระดาษทรายเบอร์ 1000 และ 1500

5. กาวร้อน

6. เทปใส

7. คัตเตอร์

8. น้ำยาเช็ดกระจก

ขั้นตอนในการซ่อมกระจกร้าว แตก ทำได้ง่ายด้วยตัวเอง

ถ้าไม่มีประกันวินาศภัยรถยนต์ลองซ่อมกระจกร้าวด้วยตัวเองดีกว่า สำหรับใครที่คิดว่าการซ่อมกระจกที่ร้าวแล้วเป็นเรื่องที่ยาก แต่แท้ที่จริงแล้วสามารถทำด้วยตัวเองได้ง่ายๆ ไม่ต้องเป็นช่างฝีมือก็ได้แบบชิลล์ๆ เพียงแค่รู้ขั้นตอนการซ่อมกระจกที่ทาง insurverse ได้เตรียมไว้ให้ หากพร้อมแล้วไปดูกันเลยว่าซ่อมกระจกด้วยตัวเองมีขั้นตอนอะไรบ้าง?

1. เป่าลม

ใช้ไดร์เป่าผมที่เตรียมไว้ เป่าเข้าจุดที่กระจกแตกเพื่อทำการไล่เศษฝุ่นออกไปจากรอยร้าวเนื่องจากหากรีบซ่อมโดยไม่นำฝุ่นที่เกาะอยู่บนรอยร้าวออกก่อน จะทำให้รอยซ่อมรอยที่กระจกได้ไม่เรียบเนียน

2. เช็ดทำความสะอาดคราบไขมัน

เช็ดทำความสะอาดคราบไขมันด้วยแอลกอฮอล์ในบริเวณที่กระจกเกิดรอยร้าวขึ้น อย่างเบามือ

3. เทปใสกั้นรอบรอยร้าว

นำเทปใสกั้นบริเวณรอบรอยแตกร้าวก่อนซ่อม เพราะในระหว่างการซ่อมรอยร้าวอาจมีคราบกาวหรือคราบสกปรกอื่นๆ เปื้อนออกนอกบริเวณรอยร้าวได้

4. หยอดกาวตราช้างตรงกระจกร้าว

หลังจากทำความสะอาดและใช้เทปใสกั้นบริเวณรอบรอยแตกร้าวแล้ว ให้นำกาวตราช้างหยอดลงบนรอยแตกโดยให้หยอดให้ล้นออกมาเล็กน้อย

5. ทำให้กระจกเรียบเนียน

ขั้นตอนสุดท้ายให้นำกระดาษทรายเบอร์ 1000 จุ่มน้ำ แล้วขัดเบาๆ โดยให้ถูเบา อย่าขัดเลยบริเวณที่เทปใสกั้นไว้ แล้วต่อด้วยขัดกระดาษทรายเบอร์ 1500 ต่อ ขัดด้วยแรงที่เบามือมากๆ เพื่อความเรียบเนียน ปิดท้ายด้วยการนำน้ำยาขัดสีรถมาขัดซ้ำจนผิวเรียบเนียนเหมือนเนื้อกระจกเดิม

กำลังขับรถ

สรุป

กระจกร้าวซ่อมเองได้ไม่ยาก แต่หากไม่อยากออกแรงซ่อมกระจกรถให้เหนื่อยควรทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์เอาไว้ หากเกิดรอยร้าวที่กระจกจากอุบัติเหตุจะได้นำรถเข้าเคลมกระจกได้ หากยังไม่รู้จะซื้อประกันชั้น 1 ของบริษัทไหนดี? เข้ามาเช็คเบี้ยประกันภัยชั้น 1 สุดคุ้มกับทาง insurverse ได้เลย ถ้าเลือกทำกับ insurverse ประกันภัยชั้น 1 ราคาเท่าไหร่? บอกเลยเริ่มต้นเพียง 8800 บาทต่อปีเท่านั้น แต่ความคุ้มครองฮีลใจได้ทุกเหตุการณ์ แถมรับความอุ่นใจในการขับขี่ไปเต็มๆ เมื่อเช็คเบี้ยประกันภัยเทียบกับความคุ้มครองที่จะได้รับแล้วพูดได้เต็มปากว่าคุ้มมากๆ อยากรู้ว่าประกันภัยชั้น 1 ราคาเท่าไหร่ก็เปิดเว็บไซต์เช็คดูแต่ละแผนความคุ้มครองและปรับแต่งราคาด้วยตัวเองเพิ่มเติมได้เลย เพื่อให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ในการขับขี่มากที่สุด ทำที่นี่แล้วจะปลอดภัยรับการดูแลสุดจึ้งไปเลย ตลอด 24 ชั่วโมง!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)