vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ชนบ่อยเคลมประกันไม่มีค่า excess

ชนบ่อยต้อง Think! เคลมประกันภัยยังไงไม่ให้มีค่า excess

schedule
share

มือใหม่หัดขับหรือใครที่ชนบ่อยต้อง Think เรื่องเคลมประกันภัย ทำประกันเอาไว้ที่ไหน ต้องเคลมได้จริง! ถึงเวลาเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจะได้ไม่ว้าวุ่นอยู่คนเดียว! จะได้ขอความช่วยเหลือให้ประกันเข้ามาช่วยดูแลในทุกเหตุการณ์ สำหรับวันนี้ insurverse จะพามาติดตามทุกปัญหาเรื่องการเคลม ว่าเคลมรถต้องทำไง? เคลมยังไงให้ไม่มีค่า excess? อย่ารอช้า ไปเริ่มกันเลย!

รถในเมือง

ชนบ่อยชนไม่พัก! ชนแบบไม่มีคู่กรณีเคลมประกันภัยยังไงให้ ค่า excess เป็น 0

ถ้าต้องการเคลมประกันภัยแบบไม่มีคู่กรณี อย่างการมีแผลเล็กๆ น้อยๆ รอบคันโดยไม่ต้องเสีย excess แนะนำเก็บหลักฐานให้ชัดเจน, ตอบคำถามให้ได้, เล่าเหตุการณ์ให้เคลียร์และต้องแจ้งเคลมอย่างรวดเร็ว ยิ่งยื่นเคลมประกันเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งห่างไกลค่า excess มากเท่านั้น! แล้วไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ดังนี้

ค่า excess คืออะไร? เกี่ยวกับการเคลมประกันภัยยังไง?

แม้จะเป็นการเคลมประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็ต้องจ่ายค่า excess ด้วย เพราะนี่คือค่าเสียหายส่วนแรกแบบภาคบังคับ ตามประกาศสำนักงาน คปภ. สำหรับในกรณีที่แจ้งเหตุไม่ได้ แจ้งเหตุไม่ตรงหรือความเสียหายไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุจริง! ก็จะทำให้เกิดเหตุการณ์อย่างที่ชาวเน็ตไปพูดถึงการเคลมประกันชั้น 1 ไม่มีคู่กรณี pantip ที่ถามกันว่าทำไมต้องจ่าย excess ด้วย ซึ่งตามความจริงแล้วจำเป็นต้องจ่ายหากไม่มีหลักฐานว่าเกิดอุบัติเหตุหรือขับรถโดยประมาทเอง! ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายค่าเสียหายส่วนแรกอยู่ที่ประมาณ 1,000 บาท ต่อ 1 เหตุการณ์สำหรับการแจ้งเรื่องเคลมที่ไม่รู้ที่มาที่ไปนั่นเอง!

insurverse เคลมประกันภัยซ่อมอะไหล่ได้สูงสุดกี่ชิ้น?

insurverse เคลมรถคุ้มครองไปยันอะไหล่! ซึ่งสามารถเคลมประกันภัยซ่อมอะไหล่ได้สูงสุดถึง 5 ชิ้น ผู้ทำประกันสามารถเคลมอะไหล่ได้สูงสุด 1-2 ครั้งต่อปี ตามรายละเอียดและเงื่อนไขที่ระบุอยู่ในกรมธรรม์!

How to เคลมประกันภัยรถยนต์ยังไง ให้ไม่มีค่า excess

เอาล่ะ! มาถึงช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอย How to เคลมประกันภัยรถยนต์ยังไง ให้ไม่มีค่า excess มาดูกัน

  • ทำความเข้าใจเกี่ยวกับเงื่อนไขกรมธรรม์ของตัวเองให้ชัดเจน ว่าคุ้มครองอะไรให้บ้าง? ถ้าไม่ชัวร์ก็สามารถติดต่อสอบถามบริษัทที่ทำประกันก่อนได้
  • อยากเคลมประกันไม่มีคู่กรณีไม่เสียค่า excess อย่าทิ้งความเสียหายไว้นาน เมื่อมีความเสียหายเกิดขึ้นควรแจ้งเคลมสดกับการเจ้าหน้าที่ทันที ไม่ว่าจะความเสียหายเล็กหรือใหญ่ก็ตาม หากแจ้งได้ว่าเกิดขึ้นตอนไหน ใครเป็นคนทำได้ กรณีแบบนี้ไม่ต้องเสียค่า excess ทางบริษัทประกันรถยนต์จะได้ออกใบเคลมให้เดี๋ยวนั้นเลย!
  • หากเกิดรอยบนรถ ต้องตอบคำถามให้ชัดเจนตรงไปตรงมา เล่าเหตุการณ์ให้เป๊ะ 1 2 3 เป็นยังไง? ชนตรงไหน? ชนกับอะไร? เคล็ด (ไม่) ลับคือ ห้ามบอกว่า ไม่รู้, ลืมหรือจำไม่ได้เด็ดขาด! ถ้างงกับชีวิตแบบนี้เตรียมตัวจ่ายค่า Excess ด้วยจ้ะ!
  • เคลมประกันชั้น 1 ไม่มีคู่กรณี pantip ที่ชาวเน็ตพูดถึงกัน ถ้าเป็นความเสียหายที่ชัดเจน, รุนแรงและมีแผลใหญ่ เช่น รอยแตกร้าวหนัก, รอยบุบ, รอยขูดตลอดจนความเสียหายที่กระทบช่วงล่าง แบบนี้เคลมประกันไม่มีคู่กรณีไม่เสียค่า excess เพราะเห็นแล้วรู้ได้ทันทีว่าเจออุบัติเหตุหนัก! แต่ต้องแจ้งให้บริษัททราบเหตุการณ์อย่างตรงไปตรงมา ทั้งเวลาและสถานที่เกิดเหตุอย่างชัดเจน เพียงเท่านี้ตอนเคลมประกันค่า Excess ก็จะเท่ากับ 0!

เคลมประกันภัยรถยนต์ เอาค่า excess ไปลดเบี้ยประกันได้ไหม?

คำถามที่พบบ่อย! เคลมประกันภัยรถยนต์ เอาค่า excess ไปลดเบี้ยประกันได้ไหม? คำตอบคือ ได้ ทางบริษัทจะกำหนดค่า excess ประมาณ 1,000-5,000 บาท/ปี สามารถเอามาลดเบี้ยรายปีได้ ทั้งนี้ค่า Excess มีไว้เพื่อป้องกันการเคลมแบบพร่ำเพรื่อ ที่สำคัญยังเป็น 1 ปัจจัยที่ทำให้ผู้ทำประกันขับขี่กันแบบระมัดระวังมากยิ่งขึ้นและทำให้รู้จัก Safe รถ! Safe ตัวเอง! มากยิ่งกว่าเดิม!

รถและเมือง

สรุป

เคลมประกันภัยอย่างชิลล์ไม่เครซี่! อยู่ที่ไหนก็เคลมได้ต้องประกันรถยนต์ออนไลน์ insurverse ที่มีแผนประกันดีต่อใจ มอบความปลอดภัยให้อย่างครอบคลุม! ที่นี่เบี้ยประกันราคาถูกใจทุกแผนความคุ้มครอง แถมผ่อนได้! จะได้หมดห่วงเรื่องค่าเบี้ยประจำปี จ่ายได้สบายอยู่แล้ว! ดอกเบี้ย 0% ด้วย! ให้ความอุ่นใจได้ทุกเหตุการณ์ จะเคลมสดหรือเคลมแห้งก็ไม่ติด พร้อมบริการหลังการขายที่ให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง เลือกซื้อประกันหรือเคลมประกันก็ง่ายกว่า เพราะทำในรูปแบบออนไลน์ทำผ่านเว็บไซต์ได้เลย ที่นี่แหละประกันที่ตอบโจทย์ความเป็นอิสระของคนใช้รถใช้ถนนที่แท้ทรู! อยากปลอดภัยทุกครั้งที่ขับรถออกจากบ้าน ต้องทำประกันกับ insurverse แล้วไหม?

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)