vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
สาระน่ารู้ ต่อภาษีรถยนต์ภาษาอังกฤษ เรียกว่ายังไง แล้วที่ไทยกับต่างประเทศต่อเหมือนกันไหม?

สาระน่ารู้ ต่อภาษีรถยนต์ภาษาอังกฤษ เรียกว่ายังไง แล้วที่ไทยกับต่างประเทศต่อเหมือนกันไหม?

schedule
share

ใครมีเพื่อนต่างชาติกันบ้าง แล้วถ้าเกิดว่าเพื่อนถามว่าจะ ต่อภาษีรถยนต์ที่ไทย ต้องติดต่อว่าอย่างไร ในฐานะเจ้าบ้านที่ดี เราจึงตอบไปว่า”……” หลายคนคิดไม่ออกใช่ไหม เพระาไม่ค่อยได้ใช้ในชีวิตประจำวัน แต่รู้ไว้ไม่มีเสียหายแน่นอนเผื่อจะแนะนำเพื่อนชาวต่างชาติได้

ต่อภาษีรถยนต์ภาษาอังกฤษเรียกกันอย่างไร

ต่อภาษีรถยนต์ภาษาอังกฤษเรียกกันอย่างไร

ภาษีรถยนต์เรียกง่าย ๆ ว่า Car tax หรือจะเรียกว่า  Motor-vehicle tax ก็ได้เช่นเดียวกัน และการต่อภาษีรถยนต์ ภาษาอังกฤษเรียกว่า  Car tax extension หากทำที่ไทยการต่อภาษีรถยนต์จำเป็นต้องทำ พ.ร.บ. รถยนต์ก่อน แล้วจึงดำเนินการต่อภาษีรถยนต์อีกที ซึ่งการต่อ พ.ร.บ. รถยนต์เรียกว่า Motor Vehicles Act หรือถ้าอยากแนะนำฉบับเต็มก็สามารถพูดได้ว่า If you would to renew your Car tax you must renew your Motor Vehicles Act first. ซึ่งแปลได้ว่า หากคุณอยากต่อภาษีรถยนต์ของคุณ คุณต้องต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ขอคุณก่อน พอถึงขั้นตอน ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์แล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะต่อภาษีให้ตามขั้นตอน เป็นอันเรียบร้อย

การต่อภาษีที่ไทยกับต่างประเทศเหมือนกันไหม

ตอบเลยว่า ไม่เหมือนกัน ในแต่ละประเทศมีการจัดเก็บภาษีทุกอย่างที่ไม่เหมือนกันกับประเทศไทย ไม่ใช่แค่ภาษีรถยนต์แต่ภาษีอื่น ๆ ก็แตกต่างเช่นกัน ทั้งเรื่องของราคา และวิธีการต่อภาษี แต่ในประเทศไทยนั้นการต่อภาษีรถยนต์ จำเป็นต้องต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ก่อน ถึงจะนำเอกสารการต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ไปต่อภาษีประจำปีอีกที เพื่อเป็นการการันตีว่า รถที่เสียภาษีทุกคันจะต้องมี พ.ร.บ. รถยนต์คุ้มครองนั่นเอง

ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์แบบไหนได้บ้าง

เมื่อคุณอยากต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ในปัจจุบันสามารถทำได้ 2 แบบคือแบบออฟไลน์ด้วยตนเอง และแบบออนไลน์ ทำที่ไหนก็ได้ 

สถานที่ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ด้วยตนเอง

  1. สำนักงานขนส่งทั่วประเทศ 
  2. ที่ทำการไปรษณีย์ 
  3. ห้างสรรพสินค้า 
  4. ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)
  5.  และเคาน์เตอร์เซอร์วิส เซเว่น-อีเลฟเว่น

เว็บไซต์ต่อพ.ร.บ. รถยนต์ออนไลน์ 

การต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ทางช่องทางออนไลน์เป็นอีกตัวเลือกที่สะดวก และรวดเร็วมาก เพราะอยู่ที่ไหนก็ทำได้ และทำได้ตลอดเวลา ใครที่ไม่ค่อยมีเวลา แต่ พ.ร.บ. รถยนต์ใกล้จะหมดแล้ว สามารถใช้ช่องทางออนไลน์ในการต่อ พ.ร.บ. ออนไลน์และภาษีรถยนต์ได้

บทสรุป 

ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์แบบไหนได้บ้าง

Car tax คือภาษีรถยนต์ ส่วน Motor Vehicles Act คือ พ.ร.บ. รถยนต์ หากจะต่อภาษีรถยนต์จำเป็นต้องต่อ พ.ร.บ. รถยนต์เสมอ ได้ความรู้ทั้งศัพท์ และทั้งวิธีการต่อ ในปีต่อ ๆ ไปอย่าลืมที่จะต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ของคุณด้วยนะ เพื่อการคุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และเพื่อเป็นการต่อภาษีให้กับรถยนต์ของคุณ
เลือกต่อพ.ร.บ. รถยนต์ราคาถูกและง่าย ได้ที่นี่ กับ insurverse ที่มีทั้งบริการต่อพ.ร.บ. รถยนต์ และยังมีประกันในด้านอื่น ๆ ให้คุณได้เลือกซื้ออีกด้วย ในราคาที่ถูกที่สุด เพราะเราอยากให้คุณอุ่นใจไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)