vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ล้างแอร์รถยนต์ด้วยตัวเอง

โคตรซิ่ง! โคตรนิ่ง! ล้างแอร์รถยนต์เอง ทำได้ง่ายๆ

schedule
share

ไม่ว่าใครก็อยากขับรถไปแล้วได้กลิ่นหอมๆ จากแอร์ในรถยนต์ไปด้วย การล้างแอร์รถยนต์จึงกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่จะทำให้อากาศภายในรถของคุณสดชื่นได้ในทุกๆ วัน รถคันไหนที่ไม่เคยทำความสะอาดหรือล้างแอร์เลย ระวังไว้เลยนะนอกจากรถจะมีกลิ่นเหม็นอับแล้ว ยังจะทำให้รถยนต์ของคุณอาจกลายเป็นแหล่งสะสมของฝุ่น, เชื้อโรคและกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ได้อีก แต่ว่าการที่เจ้าของรถต้องคอยจ่ายเงินจ้างช่างมาล้างแอร์ให้ตลอด มันก็ดูจะสิ้นเปลืองเกินไปหน่อย insurverse เลยมีวิธีล้างแอร์รถด้วยตัวเองง่ายๆ มาฝากกัน เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่สะดวก, ง่ายและประหยัดมาก ที่นี้ก็ครบเครื่องประกันรถยนต์ก็มี แอร์ในรถก็อากาศดีไม่ไหว! รับประกันดูแลรถทั้งเรื่องความปลอดภัยและความสะอาดแบบนี้ จะทำให้คุณขับรถได้อย่างโคตรซิ่ง, โคตรนิ่งและเต็มไปด้วยอากาศที่สดชื่น แฮปปี้แน่นอน!

เปิดแอร์รถยนต์

เหตุผลที่ควรล้างแอร์รถยนต์ด้วยตัวเองเป็นประจำ

นอกจากการต่อประกันรถยนต์จะเป็นสิ่งที่คนรักรถไม่ควรมองข้ามแล้ว การล้างแอร์รถด้วยตัวเองก็ถือว่าเป็นอีก 1 วิธีในการดูแลรักษารถยนต์ให้อยู่ในสภาพที่น่าใช้ที่ไม่ควรมองข้ามด้วยเช่นกัน จะทำให้รถสะอาดตลอดส่งผลดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพใจด้วย ไม่เพียงแต่จะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณ แต่ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ลดภูมิแพ้ได้อีก หากใครยังไม่เคยได้ลองล้างแอร์ในรถ แนะนำให้ลองเลย จะได้ลดการสะสมเชื้อโรคที่อาจเป็นบ่อเกิดของปัญหาสุขภาพของผู้ขับขี่นั่นเอง

นอกจากนี้การล้างแอร์รถด้วยตัวเองเป็นประจำ ก็ยังจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแอร์ ทำให้แอร์ไม่ต้องทำงานหนักและช่วยประหยัดพลังงานมากได้ดีขึ้นอีกด้วย อีกทั้งยังเป็นวิธีช่วยยืดอายุการใช้งานของแอร์ให้อยู่กับรถยนต์ของคุณได้อีกยาวนานนนน! 

3 วิธีล้างแอร์รถยนต์ด้วยตัวเอง ถนัดแบบไหน ลองเลย

insurverse ได้นำ 3 วิธีง่ายๆ ในการล้างแอร์รถฉบับไม่ง้อช่างมาฝากกันแล้ว รับรองว่าใครๆ ก็สามารถทำตามได้ ขอเพียงแค่เตรียมอุปกรณ์ไม่กี่อย่าง รถยนต์ของคุณก็จะมีอากาศสดชื่นตลอดการเดินทางแล้ว ไม่เชื่อลองทำดู! ตามนี้

1. โซดาไฟเหลวผู้ช่วยล้างแอร์รถยนต์

ไอเทมช่วยล้างแอร์รถอย่างโซดาไฟเหลว คือ ไอเทมตัวตึงในการล้างคราบสกปรกและคราบน้ำมันที่สะสมอยู่ในท่อแอร์รถยนต์ได้ชะงัดนัก การใช้โซดาไฟเหลวทำความสะอาดแอร์รถยนต์นั้นทำได้ง่ายๆ โดยผสมโซดาไฟเหลวกับน้ำ 2:1 ลงในฟ๊อกกี้ แล้วฉีดพ่นลงไปในแผงสีเงินคอยล์ร้อนและคอยล์เย็นแอร์ที่หน้ารถ ทิ้งไว้สักพักให้สารทำงาน จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วลองเปิดแอร์ทดสอบดูสัก 5 นาที งานนี้ขั้วโลกก็ขั้วโลกเถอะ เพราะแอร์รถยนต์ของคุณก็ทำให้เย็นฉ่ำถึงใจได้เหมือนกัน รับรองเย็นสุดๆ ไปเลย!

2. สเปรย์โฟมล้างแอร์บ้านก็ล้างในรถยนต์ได้ด้วย

สำหรับใครที่ไม่ชอบความยุ่งยาก อยากได้วิธีล้างแอร์รถที่ทำได้ง่ายๆ ก็ขอแนะนำให้ใช้สเปรย์โฟมล้างแอร์บ้าน ที่เป็นนวัตกรรมทำความสะอาดแอร์โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นแอร์ในบ้านหรือแอร์สำหรับรถ ก็สามารถนำมาใช้เป็นตัวช่วยล้างแอร์ได้ สเปรย์นี้สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือร้านค้าทั่วไป วิธีใช้นั้นก็ไม่มีอะไรซับซ้อน แค่ฉีดสเปรย์เข้าไปในแผงช่องแอร์ภายในรถได้เลย แล้วให้ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นฉีดน้ำสะอาดล้างตามเข้าไป แล้วลองเปิดแอร์และลมไล่อากาศที่สะสมออกมา เพียงเท่านี้รถยนต์ของคุณก็จะมีอากาศบริสุทธิ์ สูดหายใจได้เต็มปอดโดยไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นเหม็นและเชื้อโรคอีกต่อไป

3. น้ำเปล่าง่ายที่สุด ช่วยล้างแอร์รถยนต์ได้เสมอ

ถ้าวิธีอื่นที่ต้องใช้ไอเทมเสริมมันยากไป วิธีนี้คือง่ายสุดละ เพราะใช้แค่เพียงน้ำเปล่า ที่เราเปิดจากก๊อกที่บ้านนี่แหละมาเป็นไอเทมในการล้างแอร์ วิธีก็คือ

  • ถอดท่อแอร์ออกมาล้างด้วยน้ำสะอาด
  • ใช้แปรงอ่อนนุ่มขัดคราบสกปรกที่ติดอยู่บริเวณท่อให้หลุดออก
  • จากนั้นปล่อยให้แห้งสนิทแล้วค่อยประกอบกลับเข้าไป อาจจะฟังดูเหมือนง่าย แต่ถ้าใครไม่ได้ล้างแอร์รถนานๆ มากแล้ว ก็อาจจะต้องออกแรงขัดคราบสกปรกที่ติดอยู่นานนิดนึง ทั้งนี้ถ้าหาไอเทมอื่นๆ มาช่วยล้างแอร์ไม่ได้เลย วิธีนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดแล้ว! แต่อาจจะเป็นวิธีที่ช่วยล้างได้แค่คราบฝุ่น ไม่สามารถช่วยล้างฆ่าเชื้อโรคได้!

เลือกประกันรถยนต์ที่ทำให้อุ่นใจเรื่องการขับขี่ทุกเวลาดีไหม

อย่างที่บอกไป นอกจากจะต้องคอยหมั่นดูแลรักษารถยนต์ให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พร้อมใช้งานตลอดเวลาแล้ว ผู้ขับขี่ทั้งหลายก็ควรซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ติดรถเอาไว้ด้วย เพราะการมีประกันรถยนต์ที่ดีจะช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลในกรณีเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันอันเกิดจากรถยนต์ของคุณ

การต่อประกันรถยนต์หรือซื้อประกันรถยนต์ที่ครอบคลุมจะทำให้คุณเกิดความอุ่นใจทุกครั้งเวลาใช้รถใช้ถนน แต่จะดีกว่ามากหากเลือกซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์กับ insurverse เพราะความคุ้มครองของเขาคุ้มค่า! คุ้มราคา! ใครๆ ก็เข้าถึงได้ง่าย ถ้าได้เข้าไปลองเช็คประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่นี่ จะรู้เลยว่าครอบคลุมทุกความปลอดภัย ได้รับความคุ้มครองคุ้ม! ครบ! จริง!

ที่ insurverse ทำให้คุณจ่ายเบี้ยประกันรถยนต์ต่อปีนิดเดียว แถมประกันรถยนต์ชั้น 1 ผ่อนได้อีก เอาใจคนที่อยากลดภาระค่าใช้จ่ายในแต่ละปีแบบสุดๆ จะได้มีเงินเหลือๆ เอาไว้ให้ช่างช่วยล้างแอร์รถให้อีกสักครั้ง เพื่อความสะอาดและอากาศที่บริสุทธิ์ในรถ หากเมื่อไหร่คิดจะต่อประกัน ก็ลองมาเช็คประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ใช่กับ insurverse ดูก่อน จะได้เลือกประกันรถยนต์ชั้น 1 ผ่อนได้แล้วมีเงินเหลือใช้ ขับขี่ไปไหนก็เดินทางได้อย่างอุ่นใจ เกิดปัญหาอะไรก็ขอความช่วยเหลือจาก insurverse ได้ 24 ชั่วโมง!

ปรับแอร์ในรถ

สรุป

บอกแล้วว่าการล้างแอร์รถไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด แค่มีอุปกรณ์ไม่กี่ชิ้น คุณก็สามารถทำเองได้ หากดูแลรถยนต์ให้แอร์รถสะอาดพร้อมใช้งานแล้ว ก็อย่าลืมดูแลเรื่องความปลอดภัยของชีวิตและรถคุณด้วยประกันรถยนต์ออนไลน์กันด้วยล่ะ เดี๋ยวนี้หาซื้อได้ง่าย ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล แค่มีมือถือใครๆ ก็ต่อประกันรถยนต์ได้แล้วกับ insurverse ที่เดียวที่ให้ความคุ้มครองคุณแบบถึงใจในราคาเบี้ยประกันรถยนต์ที่คุ้มค่า ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์กับ insurverse วันนี้จะสมัครประกันชั้น 1 หรือชั้นไหนๆ ก็เป็นเรื่องง่าย ผ่อนได้ง่ายผ่านบัตรเครดิต เริ่มผ่อนปุ๊ป! ความคุ้มครองเริ่มปั๊ป! ลดภาระค่าใช้จ่ายของคุณได้จริง! เกิดอะไรที่ไม่คาดคิดขึ้นมา ก็เคลมประกันได้จริง นี่แหละประกันรถยนต์ที่ถูกใจคนรักรถ ต้อง insurverse เท่านั้น!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)