vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ดูแลยางรถยนต์ยังไง

ยืดอายุการใช้งานและดูแลยางรถยนต์ ดูแลแบบใด

schedule
share

การดูแลยางรถยนต์เป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม เพราะยางรถยนต์เป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อน มีหน้าที่ในการยึดเกาะกับถนน หากเป็นอะไรขึ้นมาคือต้องจอดอย่างเดียว เพราะถ้าเครื่องยนต์ดีแต่ยางเสียก็จะไปต่อไม่ได้ ที่สำคัญยางยังเป็นอีก 1 ปัจจัยที่อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างใช้รถใช้ถนนด้วย ขับไปขับมายางระเบิดยางแตกนี่ว้าวุ่นกันเลยละทีนี้ หากยางมีปัญหาอย่าปล่อยทิ้งไว้นานอาจจะเสี่ยงได้เคลมประกันภัยรถยนต์ได้ insurverse จึงรีบหาวิธียืดอายุการใช้งานยางมาฝาก จะได้นำไปใช้ดูแลยางรถกันให้ดีและแถมคำตอบว่าประกันชั้น 1 คุ้มครองคู่กรณีเท่าไหร่? ไปดูกัน! 

ยางรถยนต์

ความสำคัญของการดูแลยางรถยนต์

แม้ยางจะสึกหรอไปบ้างตามกาลเวลา แต่ถ้าเราดูแลยางรถยนต์อย่างดี ก็จะสามารถยืดอายุการใช้งานของยางให้ใช้ได้นานขึ้นไปอีก กลับกันถ้าดูแลไม่ดีอายุการใช้งานก็จะลดลงไวกว่าปกติ หากดูแลยางรถควบคู่ไปกับการเช็คราคาประกันรถยนต์ชั้น 1 เอาไว้ ก็จะได้เลือกซื้อประกันในราคาที่จ่ายไหว เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับรถได้มากยิ่งขึ้น หากยากแตกหรือเกิดอุบัติเหตุจากยางรถระเบิด จะได้ไม่ต้องมานั่งคิดหนักกับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น เพราะถ้าใครไม่มีประกันรถยนต์ชั้น 1 เอาไว้ รับรองได้เลยว่าค่าซ่อมรถทั้งรถเขาและรถเราหนักเอาเรื่องแน่ๆ เรื่องการดูแลยางกับเรื่องประกันจึงเป็นเรื่องที่ควรทำควบคู่กัน จะได้ปลอดภัยได้ในทุกการขับขี่!

5 วิธีดูแลยางรถยนต์ที่ทำเองได้ ใช้งานได้ยาวๆ

เอาล่ะ! ถ้าเช็คราคาประกันรถยนต์ชั้น 1 เอาไว้แล้ว ว่าจะเลือกซื้อที่ไหน? ลำดับต่อไปก็มาดูแลยางรถยนต์กันต่อ ตามไปดูวิธีดูแลยางรถด้วยตัวเองกันได้เลย ว่าต้องทำกันยังไงบ้าง?

1. เช็คและเติมลมยางเป็นประจำ

เมื่อต้องออกเดินทางทุกวัน ก็ควรเช็คและเติมลมยางเป็นประจำ การเติมลมยางควรเติมให้พอดีไม่มากและไม่น้อยเกินไป จะได้ไม่ส่งผลเสียถึงดอกยาง แนะนำให้หมั่นเติมลมยางอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งหรือ 1 เดือนต่อครั้ง แต่ถ้าเลือกเติมลมยางแบบไนโตรเจน จะยิ่งช่วยยืดอายุยางรถให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานได้ดีขึ้นไปอีก! เพราะความดันของลมยางแบบนี้จะทำให้ยางรถเสถียรมากยิ่งขึ้น ใช้งานได้ดี ขับขี่ได้ปลอดภัยมากกว่าเดิม!

2. ตั้งศูนย์ถ่วงล้อยางรถยนต์

เคยเป็นกันไหม? ว่าขับรถอยู่ดีๆ แต่เอ๊ะ! ทำไมปล่อยพวงมาลัยแล้วรถจะวิ่งหลบเข้าข้างทางทุกที แบบนี้รถก็วิ่งเข้าไหล่ทางตลอด ซึ่งสาเหตุอาจมาจากยางรถเสียสมดุล ทำให้พวงมาลัยสั่นหรือควบคุมได้ยากกว่าปกติ! เป็นสัญญาณบอกว่าต้องนำรถไปตั้งศูนย์ถ่วงล้อยางรถยนต์ได้แล้ว ปกติแล้วเขาจะตั้งศูนย์กันทุกๆ 50,000 km. หรือทุกๆ 3 ปี ใครครบกำหนดหรือรถเริ่มส่งสัญญาณเตือน ให้รีบไปตั้งศูนย์ด่วน!

3. จอดในที่ร่ม งดจอดรถกลางแจ้งหรือที่อุณหภูมิสูง

ทุกครั้งที่ต้องจอดรถควรหาที่จอดรถในร่มหรือมีที่บังแดด เพราะอากาศและพื้นถนนที่ร้อนจัด อาจส่งผลต่ออายุการใช้งานของยางและดอกยางด้วยนะ! จะได้ใช้ยางรถไปได้นานๆ ไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยนยางบ่อยๆ

4. เช็คเรื่องดอกยางรถยนต์ ว่าควรเปลี่ยนยางใหม่แล้วไหม?

อยากดูแลยางรถยนต์ให้ดี ลองก้มไปดูดอกยางหน่อยซิว่าเป็นไง! เพราะดอกยางเป็นสิ่งสำคัญม๊าก ซึ่งวิธีเช็คดอกยางสามารถเช็คได้จากเกจวัดความลึกและสะพานยาง ถ้าเห็นว่าดอกยางเริ่มลึกและสึกจนเท่าสะพานยาง เป็นสัญญาณว่าต้องเปลี่ยนยางรถได้แล้ว จะได้ขับขี่ปลอดภัย ยึดเกาะถนนและเข้าโค้งได้ดีกว่าเดิม

5. ตรวจเช็คอายุยางรถยนต์ ว่าควรใช้อยู่ไหม

ยางรถยนต์ทุกแบบจะมีอายุการใช้งาน ดังนั้นต้องหมั่นเช็คดูเพื่อให้รู้ว่าควรใช้ยางเส้นนี้อยู่ไหม? ยิ่งใช้ทุกวันยิ่งต้องใส่ใจ ควรเปลี่ยนยางชุดใหม่ทุกๆ 40,000-50,000 km. หรือ 3.5 ปี แต่ถ้าใครดูแลยางรถดีหน่อย อาจจะสามารถใช้ยางต่อได้สัก 5 ปี นับตั้งแต่วันแรกที่เปลี่ยน!

เลือกประกันรถยนต์ที่อุ่นใจได้เรื่องยางแตก ยางระเบิด

นอกจากการดูแลยางรถยนต์ที่ดีและถูกต้องแล้ว รู้ยัง! ว่ามีอีก 1 วิธีที่จะทำให้เราขับขี่ได้สบายใจและอุ่นใจมากขึ้น นั่นก็คือประกันรถยนต์ชั้น 1 ผ่อนได้กับ insurverse ไม่ว่าจะเกิดเหตุอะไรบนท้องถนนก็พร้อมดูแลทั้งรถและคนให้ปลอดภัย

คนงบน้อยก็เข้าถึงแผนความคุ้มครองจากประกัน insurverse ได้ เริ่มต้นเพียงหลักพันก็ได้รับความปลอดภัยที่ครอบคลุมทุกความเสี่ยง ไม่ว่าจะยางแตกหรือยางจะระเบิดก็พร้อมรับมือ นอกจากจะคุ้มครองเราและรถแล้ว ก็ยังคุ้มครองไปถึงคู่กรณีด้วย

แล้วประกันชั้น 1 คุ้มครองคู่กรณีเท่าไหร่? นาทีนี้ต้องบอกว่า ประกันจาก insurverse จะให้ความคุ้มครองตามวงเงินประกันที่ได้ทำเอาไว้ตามรายละเอียดในกรมธรรม์เลย ไม่มีลด ไม่มีเพิ่ม เคลมได้เต็ม ไม่ต้องมาจ่ายทุกค่าใช้จ่ายเอง! แถมที่ insurverse ยังมีเบี้ยประกันรถยนต์ราคาคงที่ จ่ายได้สบายทุกปี จะปรับเปลี่ยนความคุ้มครองหรือราคาแบบไหนในปีไหนก็แล้วแต่ความต้องการได้เลย! บอกเลยว่าอุ่นใจและสบายใจได้!

ดูแลยางรถยนต์

สรุป

ดูแลยางรถยนต์ดี การขับขี่ก็ดีตาม Happy กันถ้วนหน้า ไม่สะเทือนถึงค่าใช้จ่าย อย่าลืมทำประกันรถยนต์ ราคาถูกใจที่ insurverse ประกันออนไลน์ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้! Insurverse ใจป๋าไม่ไหว มีแผนการคุ้มครองที่ชัดเจน พร้อมจ่ายและจบปัญหาจากอุบัติเหตุให้แบบเต็มที่ ไฮเทคด้วยความเป็นออนไลน์ จะทำประกัน, เช็คราคาประกัน, ตรวจสอบกรมธรรม์หรือเคลมประกันรถยนต์ก็สามารถทำผ่านออนไลน์ได้หมด ใครงบน้อยก็เลือกจ่ายประกันรถยนต์ชั้น 1 ผ่อนได้สบาย สมัครง่ายมาก สมัครปุ๊ปความคุ้มครองก็เริ่มทันที ขับรถไปที่ไหนก็อุ่นใจมากกว่าเดิมและยังมอบความคุ้มครองดูแลตลอด 24 ชั่วโมง แบบนี้ไม่มีประกันติดรถไม่ได้แล้วมั้ย?

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)