vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ดูแลโช้คอัพรถยนต์

Hi bro! ดูแลโช้คอัพรถยนต์กัน ให้รถรับแรงกระแทกได้ดีขึ้น

schedule
share

การดูแลโช้คอัพรถยนต์ให้ดีอยู่เสมอเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มสมรรถภาพในการขับขี่ให้ปลอดภัย, เพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนและลดปัญหายางรถยนต์สึกหรอไวได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้ทุกคนบนรถสัมผัสถึงความนุ่มสบาย เดินทางไปไหนก็มีความสุขมากกว่าเดิม insurverse ผู้นำประกันชั้น 2 พลัสจะชวนคุณมาดูแลโช้ครถไปพร้อมกัน! ว่าต้องดูแลแบบไหนถึงจะทำให้รถรับแรงกระแทกได้ดีขึ้น?

เช็กใต้ท้องรถยนต์

โช้คอัพรถยนต์คืออะไร? จำเป็นต่อการขับรถขนาดไหน?

การดูแลโช้คอัพรถยนต์เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม! เพราะหน้าที่สำคัญของโช้คอัพ คือ อุปกรณ์สำคัญที่ช่วยลดแรงกระแทก, ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนน, ลดปัญหารถโคลงและช่วยให้คุณสามารถควบคุมรถได้ดีขึ้น! นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราจึงควรให้ความสำคัญในการดูแลโช้ครถยนต์ให้อยู่ในสภาพดี เพราะมีผลต่อความปลอดภัยในการขับขี่มากนั่นเอง!

วิธีดูแลโช้คอัพรถยนต์สุดคูล ใครๆ ก็ทำได้

การดูแลโช้คอัพรถยนต์ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด ลองทำตามวิธีที่ insurverse ผู้นำประกันชั้น 2 บวกออนไลน์มาบอกต่อ ตามนี้ได้เลย!

1. ชะลอความเร็วในการขับรถ

การขับรถด้วยความเร็วสูงและเบรกกะทันหันจะทำให้โช้คอัพทำงานหนักหรือหากเบรกไม่ทันเมื่อเจอหลุมบ่อทำให้รถกระแทกแรงและโช้คอัพอาจเสียหายได้ หากเป็นไปได้ลองชะลอความเร็วลงก่อนเบรกเพื่อยืดอายุการใช้งานของโช้คอัพและหากเจอทางที่มีหลุมบ่อเยอะๆ ก็ให้ค่อยๆ ขับผ่านไปช้าๆ อย่างระมัดระวัง!

2. ลดการบรรทุกของหนักขณะเดินทางไกล

ลดการบรรทุกน้ำหนักมากเกินไป เพราะยิ่งน้ำหนักรถเยอะ ยิ่งไปกดทับโช้คอัพ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการบรรทุกของหนักโดยไม่จำเป็นเมื่อต้องเดินทางไกล

3. หมั่นเช็คสภาพลมยางและช่วงล่างอยู่เสมอ

การเช็คลมยางและช่วงล่างอยู่เสมอเป็นหนึ่งในการดูแลโช้คอัพรถยนต์ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4. เลือกใช้โช้คอัพรถยนต์คุณภาพดี

เมื่อพบว่าโช้คอัพมีปัญหา เช่น โช้คอัพรั่ว, แตกหรือถึงรอบเปลี่ยนควรรีบดำเนินการเปลี่ยนเป็นของใหม่ให้เรียบร้อย เพราะถ้าฝืนใช้งานโช้คอัพที่ชำรุดต่ออาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ เช่น มีโอกาสทำให้การขับรถยนต์เหินน้ำ, รถโยกเวลาขับหรือทำให้ยางเสื่อมสภาพเร็ว ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลต่อความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้ทั้งนั้น!

โช้ครถยนต์ควรเปลี่ยนเมื่อไหร่?

โดยปกติแล้วเราควรเปลี่ยนโช้คอัพทันทีเมื่อพบอาการชำรุดหรือเสียหาย แต่หากดูแลโช้คอัพเป็นอย่างดี ยังไม่มีการเสื่อมสภาพเลย ก็จะแนะนำให้เปลี่ยนโช้คอัพใหม่ทุกๆ 3 ปีหรือเมื่อมีระยะขับครบ 100,000 กิโลเมตร

5. หลีกเลี่ยงการเดินทางบนเส้นทางที่ไม่ราบเรียบ

การขับรถบนถนนที่ขรุขระหรือมีหลุมบ่อล้วนส่งผลให้โช้คอัพโดนกดทับหรือเกิดแรงกระแทก หากหลีกเลี่ยงได้ควรเลือกเส้นทางสมบูรณ์ที่สุดในการขับขี่ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการขับขี่และลดโอกาสที่จะทำให้โช้คอัพชำรุดเสียหายได้!

ทำประกันรถยนต์เสริมไว้เพื่อความสบายใจ ให้ทุกการขับขี่ปลอดภัยมากขึ้น

การดูแลโช้คอัพรถยนต์ให้อยู่ในสภาพดีอยู่เสมอเป็นสิ่งสำคัญ เพราะช่วยลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุได้ แต่หากอยากเสริมความปลอดภัยสำหรับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน จำเป็นต้องทำประกันชั้น 2 พลัสกับ insurverse เอาไว้ด้วย จะได้รับความคุ้มครองจากอุบัติเหตุกรณีรถชนชนได้ ขับขี่ไปไหนก็จะสบายใจยิ่งกว่าเดิม เพราะมีหลักประกันรับความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินจาก insurverse ซึ่งเป็นประกันชั้น 2+ ราคา pantip ชาวเน็ตต่างพูดและรีวิวกันว่าดี ให้ความคุ้มครองที่คุ้มค่า! ดังนั้นเลือกทำประกันรถยนต์กับ insurverse เสริมความสบายใจในการขับขี่ได้แน่นอน

วิธีการเลือกซื้อประกันชั้น 2+ ราคา pantip ว่าดี!

เข้าสู่เว็บไซต์ insurverse และเลือกเมนู “ซื้อประกันออนไลน์” จากนั้นเลือก “ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ” ในขั้นตอนสุดท้ายเลือกประกันชั้น 2+ และกรอกรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์ของคุณ, ชำระค่าเบี้ยและรับความคุ้มครองทันที โดยกรมธรรม์จะถูกจัดส่งมายังอีเมลที่คุณกรอกเอาไว้เก็บง่ายไม่ต้องกลัวว่าจะหาย!

รถหรูขับบนถนน

สรุป

การดูแลโช้คอัพรถยนต์อย่างถูกวิธีจะช่วยยืดอายุการใช้งานและเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ ซึ่งคุณสามารถนำวิธีที่ insurverse แนะนำไปทำตามได้เลย! นอกจากนี้หากคุณต้องการเพิ่มความคุ้มครองตลอดการเดินทาง ให้อุ่นใจเรื่องรถชนรถเทียบเท่าประกันชั้น 1 แต่ราคาคุ้มค่ากว่าก็เลือกซื้อประกันกับ insurverse ได้ ที่นี่มีประกันชั้น 2 บวกที่ให้ความคุ้มครองสุดคุ้มและราคาถูกใจทุกไลฟ์สไตล์ จะได้เดินทางไปไหนก็ปลอดภัยไร้ความกังวลใจหากเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้นมาก็มีประกันรถยนต์จ่ายค่าเสียหายแทนให้

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)