vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
อย่าล้างรถแบบนี้

อย่าล้างรถแบบนี้! ถ้าไม่อยากเสี่ยงเคลมประกันรถยนต์รอบคัน

schedule
share

หลายครั้งที่คนรักรถต้องเคลมประกันรถยนต์รอบคัน! รู้หรือไม่ว่า การล้างรถเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้รถเกิดรอยขีดข่วนได้มากที่สุด! การล้างรถให้สะอาดอย่างถูกวิธี จึงสำคัญเพื่อป้องกันไม่ให้รถเกิดรอยถลอกและจะได้ไม่ต้องเสียเวลาในการเคลมประกันภัยรถยนต์ วันนี้ insurverse มีเคล็ดลับดีๆ ในการล้างรถดูดฝุ่นอย่างถูกวิธีมาฝาก ตลอดจนข้อห้ามที่พึงระวังในการล้างรถเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายที่ไม่คาดคิด แล้วตามไปเช็คดูข้อควรรู้ในการเคลมประกันภัยรถยนต์รอบคันว่าต้องทำยังไง? รวมทั้งแนะนำประกันรถยนต์ คุ้มภัยออนไลน์ดีๆ ที่น่าใช้บริการ ที่ไหนดูดี, น่าเชื่อถือและให้ความปลอดภัยอย่างครอบคลุม!

ดูดฝุ่น

เบรกเอี๊ยดก่อน! ล้างรถดูดฝุ่นให้ถูกวิธี จะได้ไม่เสี่ยงเคลมประกันรถยนต์รอบคันนะ บอกก่อน

หากไม่อยากเสียเงินล้างภายในรถยนต์ราคาแพง ควรรู้จักวิธีล้างรถด้วยตัวเองอย่างถูกวิธี! เพื่อไม่ให้เกิดร่องรอยบนผิวรถหรือเกิดปัญหาต่อสีรถในอนาคต อีกทั้งจะได้ไม่ต้องเสี่ยงเคลมประกันรถยนต์โดยใช่เหตุ! ดังนั้นก่อนล้างรถเอง ต้องศึกษาวิธีการล้างรถและเลือกอุปกรณ์ที่จำเป็น ดังนี้

บอกต่อ! วิธีล้างรถเองฉบับมือโปร สะอาดกริ๊บไม่ต้องง้อ Car care

ไม่จำเป็นต้องกังวลว่าราคาล้างรถคาร์แคร์จะแพงแค่ไหน? หากรู้จักวิธีการล้างรถด้วยเองแบบง่ายๆ ที่ทำได้เองอย่างมือโปร รับรองว่ารถสะอาดกริ๊บไม่ต้องง้อคาร์แคร์ เพียงทำตามนี้

1. ล้างด้วยน้ำสะอาดแล้วเลือกใช้แชมพูสำหรับล้างรถโดยเฉพาะ จะช่วยลดปัญหาสีรถหลุดลอกได้ดีขึ้น

2. ฉีดล้างคราบฝุ่นดินหรือโคลนให้หลุดออกจากตัวรถให้มากที่สุดก่อนทำการล้างรถ เพื่อป้องกันปัญหารอยขนแมวจากคราบหิน, ดินหรือทรายเล็กๆ ข่วนรถ โดยให้ฉีดน้ำไล่สิ่งสกปรกจากบนลงล่าง

3. ใช้ผ้านุ่มสะอาดหรือฟองน้ำสำหรับล้างรถเนื้อสัมผัสอ่อนนุ่ม ทำการเช็ดล้างจากบนสุดลงล่างสุด โดยหมั่นทำความสะอาดสิ่งสกปรกออกจากผ้าหรือฟองน้ำบ่อยๆ เพื่อป้องกันคราบสกปรกสร้างรอยให้กับรถ

4. เมื่อล้างรถเสร็จแล้วควรใช้ผ้าชามัวร์เช็ดรถให้แห้งทันที เพื่อไม่ให้เกิดคราบน้ำตามมา

5. ไม่ควรใช้ไม้ปัดขนไก่ปัดทำความสะอาดตัวรถ เพราะจะเกิดรอยขนแมวได้ง่าย

6. ไม่ควรฉีดน้ำแรงเกินไป อาจจะส่งผลต่อสีรถได้

7. ห้ามเอาผงซักฟอกหรือน้ำยาล้างจานใช้ล้างรถเด็ดขาด จะทำให้สีรถเกิดปัญหาได้

8. ห้ามรีบล้างรถทันทีขณะที่เครื่องยนต์ยังคงร้อนอยู่

9. เลิกนำเสื้อผ้าเก่าๆ มาเช็ดรถหรือเลือกใช้ผ้าไม่สะอาดที่มีสิ่งสกปรกมาเช็ดรถ เพราะฝุ่นหรือคราบใดๆ ที่ติดอยู่บนผ้า อาจส่งผลเสียต่อตัวรถได้

10. หากไม่อยากล้างรถเอง ให้เลือกคาร์แคร์ที่ให้บริการล้างภายในรถยนต์ราคาคุ้มค่าพร้อมกับรับประกันรถยนต์ให้ด้วย จะทำให้รถสะอาดใหม่เอี่ยมอย่างอุ่นใจ ไร้รอยและไม่ต้องเคลมประกัน!

List ไว้เลย! อุปกรณ์สำคัญที่ต้องมีถ้าไม่อยากเคลมประกันรถยนต์รอบคัน

ในยุคที่ราคาล้างรถคาร์แคร์นับวันมีแต่จะแพงขึ้น การล้างรถเองเป็นสิ่งที่ควรทำ โดยอุปกรณ์สำคัญที่ควรเตรียมไว้ให้พร้อม มีดังนี้

1. ถังน้ำสำหรับใส่น้ำยาและสำหรับไว้ซักผ้าล้างรถ

2. ชมพูหรือน้ำยาล้างรถ

3. สายยาง

4. แปรงขัดล้อ

5. ฟองน้ำสำหรับล้างรถ

6. ผ้าเช็ดรถชามัวร์

การเคลมประกันรถยนต์รอบคัน คืออะไร? รู้จักยัง?

การเคลมประกันรถยนต์รอบคัน คือ การที่ประกันภัยรถยนต์เข้ามาช่วยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเรื่องการซ่อมรถให้ทั้งคันในทุกร่องรอย หากทำประกันชั้น 1 เอาไว้ ไม่ว่าจะเกิดความเสียหายจากเหตุใดก็ตาม ประกันให้เคลมแน่นอน!

การเคลมรถรอบคันก่อนหมดประกันหรือการเคลมสีรถรอบคัน สามารถทำได้ตลอด เพียงโทรแจ้งบริษัทประกันให้ออกใบเคลมให้ ก็สามารถเคลมได้ตามปกติ โดยทางบริษัทประกันอาจจะเก็บค่าเสียหายส่วนแรกหรือค่า Excess ซึ่งขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละกรมธรรม์

สำหรับเทคนิคการเคลมรอบคันแนะนำว่า ควรทำเมื่อต้องการเปลี่ยนประกันจากเจ้าเดิมเป็นเจ้าใหม่! เพราะหากเคลมไปแล้ว เบี้ยประกันสำหรับปีต่อไปอาจจะเพิ่มสูงขึ้นได้!

ประกันรถยนต์ออนไลน์ อยากครบจบในที่เดียวควรทำกับเจ้าไหนดี?

ในยุคปัจจุบันนี้การทำประกันรถยนต์ออนไลน์ทำได้ง่ายและสะดวกสบายมากที่สุด สามารถทำจากที่บ้านได้เลย ไม่ว่าจะมีงบน้อยหรือมากก็เข้าถึงความคุ้มครองได้แบบสุดคุ้ม!

หากอยากให้ชีวิตและรถปลอดภัยในทุกการเดินทาง แนะนำให้เลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์กับ insurverse จะได้รับกรมธรรม์ในรูปแบบออนไลน์ทันทีทางอีเมล ซึ่งเป็นรูปแบบของกรมธรรม์ฉบับอิเล็กทรอนิกส์ที่ตอบโจทย์คนในยุคดิจิตอลมากที่สุด ไม่ต้องเสียเวลารอเอกสาร จะมีผลความคุ้มครองประกันรถยนต์ทางกฎหมายเหมือนกับกรมธรรม์แบบเอกสารทุกประการ

หากเอกสารขาดหรือสูญหายสามารถขอเอกสารฉบับเดิมผ่านทางออนไลน์ได้ในทันที ถือได้ว่าเป็นการทำประกันที่มีความเป็นส่วนตัวสูง ไม่ต้องกังวลใจว่าข้อมูลจะรั่วไหลไปที่ไหน รับความปลอดภัยและความอุ่นใจในการขับขี่ได้แบบเต็มๆ

ล้างอัดฉีด

สรุป

การล้างรถอย่างถูกวิธี รวมทั้งการทำประกันรถยนต์เป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ ถึงเวลาล้างรถก็ต้องระมัดระวังเพื่อป้องกันตัวเองเผลอทำรถเกิดรอย หากประกันใกล้ขาดอายุ ก็ต้องรีบต่อเอาไว้ล่วงหน้า เพื่อป้องกันลืมว่าประกันหมดอายุวันไหน? หากต้องการต่อประกันรถยนต์ เลือกต่อที่ไหนดีถึงจะโดนใจเรื่องความคุ้มครองและราคามากที่สุด ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี? ลองเข้ามาเช็คประกันที่ใช่กับ insurverse ได้เลย รับรองคุ้มค่าคุ้มราคากว่าที่คิด ซื้อง่ายได้รับความคุ้มครองทันที! แถมฟรี! ระบบแจ้งเตือนวันหมดอายุประกัน! จะได้ไม่ลืมต่ออายุประกัน รับความปลอดภัยได้แบบเต็มๆ แบบไม่มีขาดตอน!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)