vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ปลั๊กไฟ ญี่ปุ่น

ก่อนไปญี่ปุ่นต้องรู้! ปลั๊กไฟญี่ปุ่นแบบไหนใช้ได้ทั่วถึง!

schedule
share

      สายเที่ยวญี่ปุ่นต้องรู้ ก่อนจะเก็บกระเป๋าใบเก่งไปตะลุยเจแปน อย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กไฟญี่ปุ่นให้พร้อม เพราะไม่ว่าจะทริปไหนๆ การใช้งานไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้จริงๆ ค่ะ insurverse จึงอยากจะพาคุณมาเตรียมความพร้อมเรื่องปลั๊กไฟญี่ปุ่น 2567 ให้รู้โดยทั่วกันว่า แดนอาทิตย์อุทัยเขาใช้ปลั๊กแบบไหน? แล้วปลั๊กไฟที่ญี่ปุ่นเหมือนไทยไหม?, ใช้หัวปลั๊กญี่ปุ่นแบบไหน?, หัวปลั๊กแปลงไฟญี่ปุ่นเป็นยังไง?, เอาเครื่องใช้ไฟฟ้าไปใช้ที่ญี่ปุ่นต้องเตรียมอะไรไปบ้าง?, ปลั๊กไฟญี่ปุ่นซื้อที่ไหน? ฯลฯ มาเคลียร์กันให้ชัด จะได้จัดของไปเที่ยวอย่างสบายใจก่อนออกเดินทางค่ะ 

woman-plugging-in-a-wire

ปลั๊กไฟญี่ปุ่นใช้แบบไหน

      ปลั๊กไฟที่ญี่ปุ่นเหมือนไทยไหม? จริงๆ แล้วปลั๊กไฟญี่ปุ่นมีความแตกต่างจากเมืองไทย ส่วนใหญ่จะเป็นแบบ 2 ขาแบนคล้ายๆ กับปลั๊กไฟอเมริกา ไม่ใช่ 3 ขาที่เมืองไทยใช้กันทั่วไป ดังนั้นใครจะไปญี่ปุ่นตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีปลั๊กไฟญี่ปุ่นแบบนี้หรือไม่? เพราะถ้ายังไม่มีจะได้เตรียมตัวหาซื้อ universal Adapter ญี่ปุ่นมาไว้ใช้ ซึ่งเป็นปลั๊กสำหรับใช้กับหัวปลั๊กญี่ปุ่นได้ค่ะ 

ปลั๊กแปลงไฟ 110v 220v ญี่ปุ่น

      ปลั๊กแปลงไฟ 110v 220v ญี่ปุ่นใช้แบบไหน? จริงๆ แล้วกระแสไฟที่ญี่ปุ่นใช้เพียงแค่ 100v ซึ่งแตกต่างจากกำลังไฟที่ใช้ในไทยคือ 220v ดังนั้นหากคุณต้องการเอาเครื่องใช้ไฟฟ้าไปใช้ที่ญี่ปุ่น เช่น ไดร์เป่าผมกำลังไฟ 2,100-3,200 วัตต์ ที่จำเป็นต้องใช้ปลั๊กไฟ 220v อาจจะต้องหาปลั๊กแปลงไฟ 110v 220v ติดตัวไปด้วย เพื่อปรับกำลังไฟ, ป้องกันความเสียหายของอุปกรณ์ไฟฟ้าและเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานค่ะ แต่ทั้งนี้ถึงมีเครื่องปรับกำลังไฟแล้ว ก็อาจจะทำให้ไดร์ใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ เพราะแรงเป่าจะลดลงตามกำลังไฟด้วยค่ะ

เคล็ดลับนักเดินทาง :  เที่ยวญี่ปุ่นสนุกแน่นอนเพียงพกที่แปลงปลั๊กไฟไปด้วยหรือเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้กำลังไฟน้อยติดตัวไป แต่รู้หรือไม่ว่า สิ่งสำคัญที่สุด นอกจากแพลนการเดินทางและการเตรียมความพร้อมของอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ให้เรียบร้อยแล้ว ประกันเดินทางก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เช่นกันค่ะ เพราะจะช่วยทำให้ทริปเที่ยวของคุณมีความปลอดภัย เพิ่มความอุ่นใจมากขึ้นในทุกสถานการณ์เลยค่ะ

ปลั๊กไฟญี่ปุ่นซื้อที่ไหน 

      สำหรับใครที่สงสัยว่าปลั๊กไฟญี่ปุ่นซื้อที่ไหน? บอกเลยว่ามีเพียบเลยค่ะ ทั้งร้านค้าทั่วไป, ร้านขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, ห้างสรรพสินค้าหรือจะร้านค้าออนไลน์หาซื้อปลั๊กไฟญี่ปุ่นได้แทบจะทุกที่เลย ซึ่งราคาก็จะมีความแตกต่างกันไปตามยี่ห้อ, คุณสมบัติและขนาด โดยส่วนใหญ่ปลั๊กไฟที่ญี่ปุ่นจะเริ่มต้นที่หลักร้อย แต่จะให้ดีที่สุดควรเลือกซื้อแบบดีๆ ไปเลยค่ะ แม้จะราคาแพงหน่อยแต่อุ่นใจกว่าการเลือกใช้ปลั๊กไฟญี่ปุ่นราคาถูกแน่นอนค่ะ เพราะถ้าถูกและไม่มีคุณภาพอาจจะส่งผลเสียต่อความปลอดภัยในการใช้งานได้ค่ะ

ไดร์เป่าผมญี่ปุ่น

      หลังจากซื้อปลั๊กไฟญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว สายเที่ยวที่วางแผนเอาเครื่องใช้ไฟฟ้าไปใช้ที่ญี่ปุ่นต้องมาดูกันต่อค่ะ ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

ไดร์เป่าผมญี่ปุ่น

      การนำเอาไดร์เป่าผมไปใช้ที่ญี่ปุ่นนั้น ต้องพิจารณาถึงแรงดันไฟฟ้าและจำนวนวัตต์ของไดร์ด้วย เพราะไดร์เป่าผมญี่ปุ่นที่เหมาะสมนั้น จะต้องเลือกที่ใช้กำลังไฟไม่เกิน 100v หากใช้เครื่องที่มีแรงดันไฟมากกว่านี้ อาจจะทำให้ลมไดร์ไม่แรง, อาจจะชำรุดหรือทำให้เกิดความเสียหายได้ ทางที่ดีเลือกโรงแรมที่มีไดร์เป่าผมให้พร้อมดีกว่าหรือไปเลือกซื้อไดร์เป่าผมญี่ปุ่นมาใช้ค่ะ

ปลั๊กพ่วงญี่ปุ่น

      ไอเทมที่ไม่ควรพลาดนำไปญี่ปุ่นกับคุณด้วยก็คือ ปลั๊กพ่วงญี่ปุ่นเพราะจะช่วยทำให้คุณสามารถชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้าได้พร้อมกันหลายเครื่อง โดยเฉพาะในห้องพักที่มีปลั๊กไฟญี่ปุ่นจำกัด ควรพิจารณาพกปลั๊กพ่วงญี่ปุ่นที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาเพื่อความสะดวกในการพกพาและเลือกแบบที่มีระบบป้องกันไฟกระชากเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน

เอาที่หนีบผมไปญี่ปุ่น 

      สำหรับใครที่ต้องการเอาที่หนีบผมไปญี่ปุ่น สิ่งสำคัญก็คือตรวจสอบแรงดันไฟฟ้าของที่หนีบผมให้ดีก่อนนำไปใช้ แต่โดยทั่วไปแล้วที่หนีบผมจะรองรับแรงดันไฟฟ้าได้หลากหลาย ควรอ่านคู่มือก่อนการใช้งานให้ละเอียดทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยค่ะ 

ปลั๊กไฟไอโฟนญี่ปุ่น

      การใช้ไอโฟนที่ญี่ปุ่น คุณสามารถนำเอาที่ชาร์จเดิมไปใช้ที่ญี่ปุ่นได้เลย เพียงแต่ต้องมั่นใจว่าคุณมีหัวปลั๊กญี่ปุ่นหรือหัวปลั๊กแปลงไฟญี่ปุ่นที่แปลงจากปลั๊ก 3 ขาเป็นปลั๊กไฟญี่ปุ่น 2 ขาแล้ว ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถใช้งานได้นะคะ แล้วก็ควรศึกษาที่ชาร์จแบตญี่ปุ่นเพื่อนำไปใช้งานด้วยทุกครั้งนะคะ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ใดๆ ที่ต้องใช้ไฟ เพราะที่ชาร์จแบตญี่ปุ่นจะไม่เหมือนกับที่เมืองไทย ต้องพกหัวปลั๊กไฟญี่ปุ่นไปด้วยทุกครั้งค่ะ

ข้อควรรู้ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าจากญี่ปุ่นกลับไทย

      สิ่งสำคัญของการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าจากญี่ปุ่นกลับไทย ควรระมัดระวังในเรื่องของแรงดันไฟฟ้า เพราะปลั๊กไฟญี่ปุ่นใช้ไฟฟ้าแตกต่างจากเมืองไทย หากนำเครื่องใช้ไฟฟ้าที่รองรับเพียงแค่ 100v มาเสียบปลั๊กที่ไทยก็อาจจะทำให้เกิดความเสียหายได้ เพราะอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ญี่ปุ่นไม่ได้รองรับการใช้งาน 220v เหมือนที่เมืองไทย อาจจะทำให้อุปกรณ์ไฟฟ้าเสียหายหรือลามไปถึงหม้อแปลงไฟพังได้เลยค่ะ ดังนั้นใครมีแพลนไปญี่ปุ่นก็อย่าลืมนำเช็คทุกครั้งก่อนซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า เพราะถ้าซื้อมาแล้วใช้ในไทยไม่ได้จะเสียดายเงินค่ะ

socket-with-charger

สรุป      

      ทีนี้ก็จะได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นกันอย่างสบายใจ ใช้ปลั๊กไฟญี่ปุ่นได้แบบมือโปรใครจะไปเที่ยวญี่ปุ่นก็เตรียมตัวให้ดี พกอุปกรณ์สำคัญอย่างปลั๊กไฟฟ้าญี่ปุ่นไปด้วยหรือพกตัวแปลงไฟไปให้พร้อมก็ไม่มีอะไรต้องกังวลแล้วค่ะ  นอกจากนี้อย่าลืมเช็คเบี้ยประกันเดินทางกับ insurverse ก่อนไปเที่ยวกันด้วยนะคะ เพื่อความปลอดภัยและความอุ่นใจในทุกๆ เหตุการณ์ ให้ insurverse คุ้มครองคุณทุกย่างก้าว จะได้เที่ยวอย่างสบายใจยิ่งกว่าเดิมค่ะ!

Tags:
ประเทศญี่ปุ่น
เที่ยวญี่ปุ่น

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)